Business is booming.

Văn mẫu lớp 9 Vào một ngày đẹp trời năm 1854, khi Thomas Edison 7 tuổi, cầm trên tay một bức thư của giáo viên chủ nhiệm. Anh háo hức tặng nó cho mẹ, bà của mình

0
Văn mẫu lớp 9 Vào một ngày đẹp trời năm 1854, khi Thomas Edison 7 tuổi, cầm trên tay một bức thư của giáo viên chủ nhiệm.  Anh háo hức tặng nó cho mẹ, bà của mình

Câu trả lời ( )

  1. Thuminh

    0

    2022-07-08T22: 56: 45 + 00: 00 07/08/2022 lúc 10:56 tối
    Câu trả lời

    Một ngày đẹp trời năm 1854, khi Thomas Edison 7 tuổi, cầm trên tay một bức thư từ giáo viên chủ nhiệm của mình. Anh háo hức đưa nó cho mẹ, bà Nancy Elliott: “Mẹ ơi, mẹ bảo con đưa cái này cho mẹ!” Nancy mở nó ra và đọc. Đột nhiên, nước mắt trào ra khiến cậu bé Thomas bàng hoàng đứng dậy: “Mẹ đã viết gì vậy mẹ?

    Sau một lúc do dự, Nancy đọc to bức thư: “Con trai bạn là một thiên tài! Vì ngôi trường này quá nhỏ nên giáo viên của chúng tôi không đủ trình độ để dạy cậu bé. Do đó, hãy tự mình giáo dục con trai mình ”.

    Nhiều năm sau, Thomas đã trở thành một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất thế kỷ 20, nhờ những phát minh sáng giá cống hiến cho nhân loại.

    Một ngày nọ, trong khi Thomas đang xem lại những kỷ vật của gia đình, anh tình cờ nhìn thấy một mẩu giấy nhỏ được gấp lại được giấu trong ngăn bàn. Edison tò mò mở ra đọc và nhận ra bức thư của giáo sư viết từ năm nào. Trên đó có viết: “Con trai của bạn là một đứa trẻ loạn trí (tâm thần). Chúng tôi không thể cho phép anh ấy đến trường được nữa. ”

    Thomas đã khóc hàng giờ sau khi đọc bức thư này. Sau đó, ông viết trong nhật ký của mình: “Thomas Alva Edison là một đứa trẻ bối rối, nhờ có một người mẹ anh hùng, đã trở thành thiên tài của thế kỷ.”

    (“Câu chuyện Thomas Edison” – NXB Thế giới)

    `a”) ‘

    `-` Phương thức biểu đạt chính: tường thuật

    `+` Phần nội dung chính của văn bản: câu chuyện về thomas edison và mẹ của ông.

    `b“) `Người nói trong văn bản:

    “-” Ngôi kể thứ ba do tác giả kể chuyện dưới góc nhìn của người chứng kiến ​​gián tiếp câu chuyện, người kể ẩn ý kể chuyện, gọi tên các nhân vật nên giúp câu chuyện. Câu chuyện trở nên linh hoạt trong cách trình bày của nó.

    `c“) `Câu không được trích dẫn trực tiếp trong văn bản:

    `+` “Mẹ ơi, con bảo mẹ đưa cho con mà!”

    `+ ” Con trai bạn là một thiên tài! Vì ngôi trường này quá nhỏ nên giáo viên của chúng tôi không đủ trình độ để dạy cậu bé. Do đó, hãy tự mình giáo dục con trai mình ”.

    `+` “Mẹ viết gì vậy?”

    `+ ‘“ Con trai bạn là một đứa trẻ (tâm thần) bối rối. Chúng tôi không thể cho phép anh ấy đến trường được nữa. “

    `=>` Vì những câu này nằm trong dấu ngoặc kép nên chúng được dùng để nói lên tất cả lời nói của các nhân vật trong văn bản (lời của Thomas Edison và mẹ của Thomas Edison)

    `->` Thay đổi một câu thành một trích dẫn gián tiếp

    Thomas chết lặng và hỏi mẹ mình đã viết gì.

    `d“) `

    – “ Câu chuyện cho chúng ta thấy phản ứng và suy nghĩ chín chắn của bà Vancy đã giúp cậu bé Edison trở thành một nhà phát minh thiên tài như thế nào. Vì vậy, khi mọi người đối mặt với những vấn đề khác nhau, chúng ta phải có thái độ đúng đắn và suy nghĩ bình tĩnh và giải quyết vấn đề này một cách thông minh. Đừng tức giận hay trách móc bản thân vì những lời nói ra có thể thay đổi cuộc đời của một người.

Leave A Reply

Your email address will not be published.