Business is booming.

Tại sao phải tắt các thiết bị điện tử trên máy bay?

0
Tại sao phải tắt các thiết bị điện tử trên máy bay?
Lý do tại sao bạn cần tắt các thiết bị điện tử nhưĐiện thoại di động, máy tính bảng, máy chơi game… Các thiết bị điện tử trên máy bay có nguy hiểm không?

Tại sao phải tắt các thiết bị điện tử trên máy bay?




Điện thoại di động, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi và các thiết bị điện tử khác giúp vượt qua thời gian đã phổ biến ở khắp nơi trong thế kỷ 21.
Chúng ta có thể chơi trò chơi, nghe nhạc, giao tiếp với gia đình và bạn bè cũng như duyệt Internet. Tuy nhiên, những người đã lái máy bay trong thập kỷ qua đã trở nên quen thuộc với lời nhắc tiên tiến để tắt tất cả các thiết bị điện tử hoặc giữ chúng ở chế độ bay trên máy bay trong toàn bộ chuyến bay.
Chúng tôi được cảnh báo rằng nên tắt điện thoại di động vì đường truyền của thiết bị gây nhiễu thiết bị định vị của máy bay. Nhưng điều này có thực sự xảy ra? Điện thoại di động hoặc thiết bị điện tử khác của bạn có thực sự là mối nguy hiểm trộm cắp không?
Câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi này có lẽ là không, nhưng có lẽ bạn nên lưu ý rằng các thiết bị điện tử của bạn có ảnh hưởng đến các thiết bị máy bay cũng như các hành khách khác trong suốt chuyến bay.

Đầu tiên, bạn cần biết thiết bị điện tử của bạn hoạt động và tương tác với máy bay như thế nào. Nói chung, để kết nối với mạng không dây hoặc tháp di động, các thiết bị điện tử trở thành máy phát vô tuyến công suất thấp (thường đạt tới 0,25 W trong trường hợp điện thoại di động). chúng cũng trở thành máy thu để nhận tín hiệu đến.
Nếu tháp hoặc bộ thu khác tương đối gần, thiết bị không cần sử dụng nhiều điện năng để tìm kiếm tín hiệu từ tháp và duy trì tín hiệu giữa tháp và thiết bị.
Khi một thiết bị điện tử ở chế độ hoạt động, nó sẽ phát ra tín hiệu vô tuyến, nhưng không phát ra tín hiệu ở chế độ máy bay. Hầu hết các hãng hàng không lưu ý rằng có thể tín hiệu vô tuyến từ thiết bị điện tử có thể gây nhiễu cho một hoặc nhiều hệ thống quan trọng của máy bay, chẳng hạn như cảm biến hỗ trợ thiết bị liên lạc trên chuyến bay, thiết bị định vị, thiết bị tránh va chạm và các hình thức hàng không khác.
Tuy nhiên, trên thực tế, các thiết bị điện tử nhạy cảm của máy bay hiện đại được che chắn tốt khỏi sóng vô tuyến.

Mặc dù nhiễu điện tử từ đường truyền của điện thoại di động liên quan đến một vụ tai nạn ở Thụy Sĩ năm 2000 và một vụ ở New Zealand năm 2003, nhưng có khả năng việc truyền từ các thiết bị trên máy bay sẽ gây phiền toái cho tổ bay.
Điều này là do các tín hiệu đăng ký trên thiết bị của họ và tín hiệu thường được tai nghe của họ thu nhận dưới dạng tiếng bíp bị bóp nghẹt, cùng một loại âm thanh nghe thấy khi điện thoại di động có tin nhắn văn bản hoặc email chưa đọc.
Do đó, sự khó chịu của phi công có thể là lý do tại sao các hãng hàng không yêu cầu mọi người tắt các thiết bị điện tử trong suốt chuyến bay.
Vào năm 2014, Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu cho biết các thiết bị điện tử không phải là một nguy cơ an toàn, nhưng các cơ quan ở các quốc gia khác, chẳng hạn như Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA), Hoa Kỳ và Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc đã duy trì giới hạn này.
Tại Trung Quốc, các thiết bị điện tử phải được tạm giữ trong suốt thời gian của chuyến bay, nếu không người dùng sẽ phải đối mặt với án tù ngắn hạn và / hoặc tiền phạt hàng nghìn đô la.
Tuy nhiên, khách du lịch hàng không từ tất cả các quốc gia muốn có khả năng gọi điện từ máy bay bằng điện thoại thông minh của riêng họ thay vì sử dụng dịch vụ điện thoại của hãng hàng không đắt tiền mà một số chuyến bay cung cấp.
Một cách để làm điều này mà không làm phiền tổ bay là duy trì việc truyền tín hiệu điện thoại di động đầy đủ bằng cách lắp đặt các tháp điện thoại di động trên máy bay, được gọi là picocell, cho mỗi máy bay.

Picocells cung cấp cho người dùng thiết bị điện tử dịch vụ di động gần gũi giúp giữ cho việc truyền tín hiệu ở mức tối thiểu. Nhiều hãng hàng không châu Âu sử dụng thiết bị của các nhà cung cấp dịch vụ di động, chẳng hạn như AeroMobile, để thực hiện các cuộc gọi trên chuyến bay và cung cấp cho hành khách liên lạc không dây.
Các hãng hàng không Hoa Kỳ đã chậm hơn trong việc áp dụng công nghệ picocell và đang chờ phán quyết từ Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC), vì lo ngại các cuộc điện thoại có thể biến các chuyến bay chở khách tương đối yên tĩnh thành những hành trình ồn ào và đáng ghét.

Leave A Reply

Your email address will not be published.