Business is booming.

Quảng cáo biểu ngữ là gì? Quảng cáo biểu ngữ đóng vai trò gì trong chiến lược tiếp thị?

0
Quảng cáo biểu ngữ là gì?  Quảng cáo biểu ngữ đóng vai trò gì trong chiến lược tiếp thị?

Nếu bạn đã học marketing, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ quảng cáo banner. Hiện nay, banner quảng cáo xuất hiện rất nhiều trên các trang web với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau và tạo hiệu ứng quảng cáo rất hiệu quả. Cho nên Quảng cáo biểu ngữ là gì?? Hãy cùng duavang.net tìm hiểu thêm về thuật ngữ này qua bài viết dưới đây.

Banner có nghĩa là biểu ngữ. Trong các phương tiện truyền thông, Banner được dùng để chỉ những dấu hiệu truyền thông tiếp thị của thương hiệu, hàng hóa, dịch vụ nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Biểu ngữ quảng cáo hoặc biểu ngữ trang web là quảng cáo thường được hiển thị trên các trang web. Banner quảng cáo bao gồm một hình ảnh (.gif, .jpg, .png, …) hoặc một đối tượng đa phương tiện (thường được tạo bằng Flash). Do đó, banner quảng cáo có thể động hoặc tĩnh tùy thuộc vào công nghệ.

Banner quảng cáo có tất cả các công dụng cơ bản sau: Khi bạn nhấp vào hình ảnh / phương tiện hiển thị trên trang web. Trình duyệt Internet sẽ đưa người dùng đến trang đích của nhà phân phối với thông tin đầy đủ về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Kích thước banner là vô cùng quan trọng. Nó có thể được thiết kế tùy ý nhưng vẫn tuân theo kích thước tiêu chuẩn để thuận tiện trao đổi, thiết kế và quảng cáo. Các kích thước được đề xuất theo Bảng quảng cáo tương tác (IAB) trong 4 định dạng sau: 180x150px, 300x250px, 160x600px và 728x90px sẽ cho phép biểu ngữ hiển thị tốt hơn và thu hút sự chú ý.

Quảng cáo biểu ngữ là gì?

Quảng cáo biểu ngữ là gì? Biểu ngữ là gì? (Hình: Internet)

Các hình thức làm băng rôn quảng cáo là gì?

Thông thường, quảng cáo biểu ngữ được chia thành các loại sau:

  • Quảng cáo biểu ngữ truyền thống (Quảng cáo biểu ngữ truyền thống): Nó là định dạng quảng cáo được sử dụng nhiều nhất, nó có dạng hình chữ nhật, bao gồm văn bản, hình ảnh (GIF, JPEG, Flash) chứa nhiều thông điệp và có thể giới thiệu đến một trang đích khác. Định dạng quảng cáo banner truyền thống được sử dụng phổ biến do thời gian tải nhanh, dễ chèn vào trang web, thiết kế đơn giản và dễ sửa đổi.
  • Quảng cáo trực tuyến (quảng cáo trực tuyến): Đây là một quảng cáo có định dạng cột, nằm ở bên phải hoặc bên trái của trang web. Giống như quảng cáo truyền thống, In-line có thể được hiển thị dưới dạng đồ họa chứa liên kết hoặc văn bản liên kết với đường viền và màu sắc cực kỳ nổi bật.
  • Quảng cáo bật lên (quảng cáo bật lên): Định dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện trên toàn màn hình hoặc trên một góc nhỏ của màn hình riêng biệt khi người dùng truy cập vào trang web. Khi bạn di chuột vào bất kỳ nút hoặc liên kết nào trong quảng cáo trên trang web, màn hình sẽ hiển thị quảng cáo. Kích thước của quảng cáo bật lên phụ thuộc vào nhà thiết kế và mục tiêu quảng cáo.

Các hình thức làm băng rôn quảng cáo là gì?

Quảng cáo biểu ngữ truyền thống thường được sử dụng nhiều nhất.

Vai trò của banner quảng cáo trong các chiến dịch marketing là gì?

Hiểu Quảng cáo biểu ngữ là gì? sẽ giúp bạn hiểu một yếu tố quan trọng khác trong việc quyết định sự thành công của một chiến dịch tiếp thị.

Banner sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tổng thể và chi tiết nhất đến khách hàng, giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến nhiều người.

Quảng cáo biểu ngữ có thể giúp các chiến dịch tiếp thị tiếp cận hàng triệu người cùng một lúc. Khác với hình thức banner offline chỉ tiếp cận được với một số ít người, banner quảng cáo có thể tiếp cận được số lượng người dựa trên lượng người truy cập vào trang web mà doanh nghiệp đặt quảng cáo.

Ngoài việc tăng doanh số bán hàng, banner quảng cáo còn giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu của mình. Nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trực tuyến tốn kém để tạo độ phủ thương hiệu chứ không chỉ để bán hàng.

Quảng cáo biểu ngữ tạo ra nhiều dữ liệu khách hàng tiềm năng hơn. Đây là một vai trò rất quan trọng của quảng cáo trực tuyến. Khi chạy banner quảng cáo, doanh nghiệp sẽ biết được những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình và lọc ra những khách hàng tiềm năng cần được hỗ trợ và khai thác.

Vai trò của banner quảng cáo trong các chiến dịch tiếp thị

Vai trò của quảng cáo biểu ngữ trong chiến dịch tiếp thị là gì (Ảnh: Internet)

>>> Có thể bạn quan tâm: OOH là gì?

Kết luận

Trên đây duavang.net đã cùng bạn đi tìm hiểu Quảng cáo biểu ngữ là gì?. Banner quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng mức độ nhận biết thương hiệu cũng như tăng doanh số bán hàng và có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này và cách áp dụng nó một cách hiệu quả vào các chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Jasmin Vu – duavang.net

Leave A Reply

Your email address will not be published.