Business is booming.

Ngữ văn lớp 8 – Tên tác giả, tác phẩm, xuất xứ, thể loại, phương thức biểu đạt – Nội dung chính của đoạn trích. – Nội dung nghệ thuật của văn bản (g

0
Ngữ văn lớp 8 – Tên tác giả, tác phẩm, xuất xứ, thể loại, phương thức biểu đạt – Nội dung chính của đoạn trích.  – Nội dung nghệ thuật của văn bản (g

Câu trả lời ( )

  1. tuenhi

    0

    2022-06-30T01: 13: 20 + 00: 00 Ngày 30 tháng 6 năm 2022 lúc 1:13 sáng
    Câu trả lời

    `=>` Tên tác giả, tác phẩm, xuất xứ, thể loại, phương thức thể hiện:

    `->` Tôi đi học:
    `-` Tác giả: Thanh Tịnh.
    `-` Công trình:
    `@` Xuất xứ: In từ tập “Quê mẹ” xuất bản năm 1941.
    `@` Thể loại: Truyện ngắn.
    `@` Phương thức biểu đạt: tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm.

    `->` Lão Hạc:
    `-` Tác giả: Nam Cao.
    `-` Tác phẩm: Sáng tác năm 1943, là truyện ngắn đặc sắc của Nam Cao.
    `@` Thể loại: Truyện ngắn.
    `@` Phương thức biểu đạt: tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm.

    `->` Cô bé bán diêm:
    `-` Tác giả: Andersen.
    `-` Tác phẩm:” Cô bé bán diêm “là một truyện ngắn nổi tiếng của tác giả.
    `@` Thể loại: Truyện ngắn.
    `@` Phương thức biểu đạt: tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm.

    `->` Tờ cuối cùng:
    `-` Tác giả: O Henry.
    `-` Tác phẩm là một truyện ngắn nổi tiếng và độc đáo của O Henry.
    `@` Thể loại: Truyện ngắn.
    `@` Phương thức biểu đạt: tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm.

    – Nội dung chính của đoạn trích.
    `-`Tôi đi học: Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, những kỉ niệm trong sáng của tuổi học trò, đặc biệt là ngày đầu tiên đi học thường được ghi nhớ mãi. Thanh Tịnh đã thể hiện một cách tinh tế nỗi niềm ấy qua dòng cảm xúc trong trẻo của nhân vật “tôi” về những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học.
    `-` Lão Hạc: Tác phẩm phản ánh hiện thực về số phận của người nông dân trước Cách mạng tháng Tám thông qua hoàn cảnh của lão Hạc, tội nghiệp không lối thoát, phải chọn cái chết để bảo toàn tài sản cho con cái, không màng danh lợi. hàng xóm ha. Như vậy, lá bài thể hiện tình yêu thương, trân trọng đối với người nông dân trong xã hội của nhà văn Nam Cao.
    `-` Cô bé bán diêm: câu chuyện về một cô bé bán diêm nghèo khổ, neo đơn, bất hạnh trong đêm giao thừa.Tác giả muốn gửi gắm một thông điệp giàu tính nhân văn: hãy yêu thương và để lại cho trẻ em một cuộc sống hạnh phúc.
    `-` Chiếc lá cuối cùng: Truyện ngắn chứa đựng giá trị nhân văn sâu sắc, là câu chuyện về tình bạn, tình yêu thương giữa con người với nhau. Như vậy, nhà văn mang đến một thông điệp: Hãy luôn thắp lên ngọn lửa khát khao, hy vọng, luôn yêu thương, đặt nghệ thuật phục vụ con người, nghệ thuật chân chính lâu bền nhất là nghệ thuật hướng về con người và vì con người.
    – Nội dung nghệ thuật của văn bản (phần ghi nhớ)
    `-` Tôi đi học: Văn tự sự xen lẫn miêu tả và biểu cảm. Miêu tả chân thực, chân thực không khí của buổi tựu trường. Sử dụng ngôn ngữ giàu yếu tố biểu cảm, hình ảnh so sánh độc đáo, ghi lại những hồi tưởng, liên tưởng của nhân vật “tôi”. Giọng điệu trữ tình rực rỡ.
    `-` Lão Hạc: Miêu tả tâm lý nhân vật, lối kể chuyện giản dị, tự nhiên, chân thực, giọng văn linh hoạt, tình huống độc đáo.
    `-` Cô gái bán diêm: Cách kể chuyện hấp dẫn, cách phát triển nhân vật có chiều sâu và sử dụng thành công sự tương phản để làm nổi bật khát vọng bất hạnh nhưng rực lửa về những giấc mơ tươi sáng, đẹp đẽ.
    `-` Chiếc lá cuối cùng: Tình tiết hấp dẫn, sắp xếp chặt chẽ, đặc biệt là tình huống đảo ngược hai lần tạo hứng thú cho người đọc.

    $ @ Lanh $

    $ text {#Bulletproof Scout} $

Leave A Reply

Your email address will not be published.