Business is booming.

Chiến lược tiếp thị của Kotex – Thương hiệu dám làm nên điều phi thường

0
Chiến lược tiếp thị của Kotex – Thương hiệu dám làm nên điều phi thường

Nếu là con gái chắc hẳn bạn không biết quá nhiều về thương hiệu “Kotex”, đây là một thương hiệu chuyên sản xuất những sản phẩm vô cùng “gần gũi” với phái đẹp. Các sản phẩm xanh cá nhân hóa giúp phụ nữ cảm thấy “thoải mái, tự nhiên” trong cuộc sống hàng ngày. Gia nhập thị trường Việt Nam từ những năm 1990, đến nay Kotex đã có một vị thế vững chắc trên thị trường. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Kotex là sản phẩm cần có trong thời đại “dâu bể” của chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu chiến lược tiếp thị kotex để xem họ đã làm gì để có thể trở thành Top of mind brand của người tiêu dùng Việt Nam.

Về Kotex

Kotex là thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Kimberly – Clark, là công ty đa quốc gia với hơn 140 năm tồn tại và phát triển trên thị trường. Ngày nay, Kotex đã trở thành thương hiệu quen thuộc trong đời sống của phụ nữ trên 175 quốc gia. Kotex đã giúp Kimberly-Clark trở thành một trong những thương hiệu giá trị nhất mọi thời đại. Với những ưu điểm của Kotex, thì Chiến lược tiếp thị của Kotex đã gặt hái được nhiều thành công ở những nơi nó đi qua, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Với hơn 30 năm tồn tại tại Việt Nam, kotex đã trở thành người bạn thân thiết của chị em phụ nữ nơi đây. Với công nghệ sản xuất tiên tiến và dây chuyền hiện đại, Kotex đã và đang chiếm thị phần rất lớn tại Việt Nam. Điều này cũng phần nào giúp Kotex có nhà máy sản xuất băng vệ sinh hàng đầu cả nước.

Tổng quan ngắn gọn về Kotex:

– Ngày phát hành: 1920

– Công ty đầu tư: Kimberley Clark

– Quốc gia: Châu mỹ

– Sản phẩm: băng vệ sinh nữ

– Trang web công ty mẹ: https://www.kimberly-clark.com/

Về Kotex

Tổng quan về Kotex, chiến lược marketing mix của kotex là gì (Ảnh: Internet)

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược marketing của Durex

Chiến lược Marketing Kotex – Thương hiệu dám nghĩ, dám làm

Chiến lược Sản phẩm Kotex – Chiến lược đưa mọi sản phẩm vào cuộc sống

Theo đánh giá tổng quan về thị trường băng vệ sinh tại Việt Nam, Kotex nổi tiếng với những chiến dịch truyền thông nêu bật những nét tính cách của phụ nữ. Và Diana được biết đến như một sản phẩm ngọt ngào, tượng trưng cho sự ngọt ngào của người con gái.

Với chiến lược marketing mix sản phẩm của mình, Kotex đã thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm theo từng nhu cầu và phân khúc khách hàng. Nó đã giúp chị em có thêm sự lựa chọn khi lựa chọn băng vệ sinh cho mình.

Ở mỗi thị trường khác nhau, Kotex đã nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm khác nhau, tất cả đều mang lại những thành công nhất định. Tại Việt Nam hiện nay, Kotex đã tung ra thị trường hơn 10 loại sản phẩm thuộc dòng sản phẩm băng vệ sinh. Một số sản phẩm của Kotex có thể kể đến như băng khô, băng ngày, băng đêm, băng vệ sinh …

Không chỉ dừng lại ở chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, Kotex còn cải tiến công nghệ sản xuất và liên tục nghiên cứu các sản phẩm mới. Điều này giúp khách hàng của họ có được những sản phẩm tối ưu nhất như công nghệ 3D siêu thấm, rãnh chống tràn, màng khử mùi, v.v. Hiện tại, Kotex đã định vị thương hiệu của mình là nhà tư vấn về tâm lý, sức khỏe tình dục cho các bạn nữ tuổi teen.

chiến lược sản phẩm kotex

Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của Kotex đã giúp Kotex chiếm thị phần lớn tại Việt Nam (Ảnh: Internet)

Chiến lược định giá Kotex

Giá cả là một yếu tố vô cùng quan trọng trong ngành sản phẩm vệ sinh phụ nữ. Với lợi thế có nhiều chủng loại sản phẩm, Kotex tự tin rằng sản phẩm của mình có thể đáp ứng mọi nhu cầu và phân khúc khách hàng. Các sản phẩm của Kotex có giá thành vô cùng cạnh tranh, mỗi dòng sản phẩm của hãng đều có những phân khúc giá khác nhau. Dù là sản phẩm có cánh hay không có cánh, sử dụng vào ban ngày hay ban đêm, chiến lược định giá của Kotex luôn tự hào cạnh tranh với tất cả các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược giá của Kotex

Chiến lược giá cạnh tranh của Kotex (Ảnh: Internet)

Chiến lược phân phối Kotex – Chiến lược tăng cường kênh

Để có thể trở thành một công ty uy tín trên thế giới, hơn ai hết Kotex hiểu rõ tầm quan trọng của việc mở rộng kênh phân phối. Điều này được coi là quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Doanh số bán hàng của Kotex đã chứng minh thương hiệu của Kimberly là đúng đắn. Mỗi khi kênh phân phối được mở rộng và dày lên, doanh thu của thương hiệu lại tăng lên đáng kể.

Công ty mẹ Kimberly – Clark tập trung mô hình phân phối của kotex vào các cửa hàng tạp hóa bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị. Hiện nay, tại Việt Nam, các kênh như cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi là địa điểm được khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong thời gian tới sẽ có nhiều lượt mua các sản phẩm vệ sinh này thông qua các kênh trực tuyến. Do đó, Kotex đã có cửa hàng đích thực của riêng mình tại các chợ nổi tiếng ở Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, v.v.

Chiến lược phân phối của Kotex

Chiến lược phân phối của Kotex tập trung vào các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi (Ảnh: Internet)

Chiến lược truyền thông Kotex – Định vị thương hiệu như một nhân cách

Như đã đề cập ở phần trước, chiến lược định vị thương hiệu của Kotex là luôn giống như một cô gái cá tính. Điều này đã được thực hiện xuyên suốt các chiến dịch khác nhau mà không có bê bối, không có phát ngôn gây sốc, không có xu hướng. Kotex đã thành thạo trong chiến lược truyền thông và quảng cáo của mình bằng cách sử dụng KOLs chất lượng và không thể bàn cãi để truyền tải thông điệp của mình.

Chiến dịch quảng cáo hàng đầu của Kotex có tên “Bye bye label – Tự tin thể hiện bản thân, tạm biệt định kiến” với sự tham gia của nhiều KOLS, Danh nhân phổ biến. Chiến dịch này đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo các bạn trẻ. Với thông điệp chính được truyền tải là “Hãy tin tưởng vào màu sắc cá tính của chính bạn và tạm biệt định kiến ​​để sống đúng với con người thật của mình”, uy tín của Kotex càng được khẳng định. Nó cũng giúp Kotex có được chỗ đứng trong lòng những cô gái cá tính và thích tự do.

Chiến lược truyền thông của Kotex

Chiến dịch quảng cáo Kotex (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, chiến dịch “Dám phi thường” của Kotex cũng nhận được sự chào đón nồng nhiệt. Đây là chiến dịch có nhiều KOLs và ca sĩ nổi tiếng tham gia trong một TVC nói lên những khó khăn khi làm con gái. Tuy nhiên, dù khó đến đâu cũng không thể ngăn cản được những cô gái dám làm nên điều phi thường.

Không chỉ bằng cách chọn quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội, v.v. Kotex cũng đã lựa chọn thành công hình thức quảng cáo OOH để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Chiến dịch Dám Làm Phi Thường của Kotex đã mang lại sự ủng hộ lớn (Video: Youtube)

>>> Tìm hiểu thêm: OOH là gì? Những điều bạn chưa biết về quảng cáo ngoài trời

Chấm dứt

Có thể thấy chiến lược tiếp thị kotex có tính nhất quán và định vị thông qua hình ảnh thương hiệu của mình. Điều này giúp vị thế của kotex trên thị trường ngày càng vững chắc hơn trong mắt người tiêu dùng. Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu sống còn của người tiêu dùng ngày càng lớn, Kotex hứa hẹn sẽ phải đối đầu với các đối thủ cùng ngành. Cùng chờ đón những động thái tiếp theo của “ông lớn” đã tồn tại hơn 30 năm trên thị trường Việt Nam.

Ashley Nguyễn – duavang.net

Leave A Reply

Your email address will not be published.