Business is booming.

Chiến lược Marketing Pizza Hut – Vua được xưng tụng là Hoàng đế tại Việt Nam

0
Chiến lược Marketing Pizza Hut – Vua được xưng tụng là Hoàng đế tại Việt Nam

Hiện tốc độ phát triển của ngành thức ăn nhanh tại Việt Nam đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sự đa dạng của các món ăn và sự tiện lợi của nó đã khiến nó trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Việt Nam là một trong những quốc gia có nền ẩm thực “Fast food” đa dạng hơn bao giờ hết với các nhà hàng trong và ngoài nước. Pizza Hut là một trong những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đã thành công tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu Chiến lược tiếp thị Pizza Hut để xem họ đã làm gì để xưng vương tại thị trường Việt Nam.

Tổng quan về Pizza Hut

Pizza Hut là thương hiệu được thành lập vào năm 1958 bởi Dan Carney và Frank Carney tại Wichita, Kansas. Họ vay mẹ 600 USD để bắt đầu kinh doanh bánh pizza trong một cửa hàng nhỏ ở 503 South Bluff – Wichita. Với số vốn ít ỏi, họ chỉ có thể mua những thiết bị cũ để làm những chiếc Pizza đầu tiên. Trong ngày đầu khai trương, Pizza Hut đã phát pizza miễn phí thu hút sự chú ý của mọi người.

Năm 1959, sau 1 năm hoạt động, Pizza Hut chính thức được thành lập và ký hợp đồng nhượng quyền thương mại đầu tiên tại Topeka, Kansas. Vào đầu những năm 1960, Pizza đã có những chiến lược tiếp thị cực kỳ mạnh mẽ và độc đáo để giành được nhiều quyền thương mại hơn. Đến năm 1966, số lượng thương hiệu Pizza Hut đã tăng lên 145.

Tổng quan về Pizza Hut

Bản xem trước của Pizza Hut? Sứ mệnh của Pizza Hut là gì (Ảnh: Internet)

Năm 1972, với hơn 300 cửa hàng trên khắp nước Mỹ, Pizza Hut được niêm yết trên thị trường chứng khoán New York với mã chứng khoán NYSE: PIZ. Năm 1978, Pepsico mua lại Pizza Hut, sau này cũng mua lại KFC và Taco Bell. Năm 1997, ba chuỗi nhà hàng này tách ra thành “Tricon”. Năm 2001, ba chuỗi nhà hàng này cùng với Long John Silver, A&W đã trở thành Yum! cho đến nay. Hiện Pizza Hut có chuỗi nhà hàng lớn nhất thế giới và có mặt tại hơn 100 quốc gia.

Tháng 8 năm 2007, Pizza Hut có mặt tại Việt Nam nhờ sự đầu tư của IFB Holdings và Jarrdine Restaurant Group.

Giới thiệu Pizza Hut:

– Thành lập: Ngày 15 tháng 6 năm 1958

– Trụ sở chính: Plano, TX, Hoa Kỳ

– Nhân sự chủ chốt: Micah Cory (Chủ tịch Pizza Hut Hoa Kỳ)

– Người sáng lập: Dan Carney, Frank Carney

– Sản phẩm: Mì Ý-Mỹ pizza

– Trang mạng: https://pizzahut.com/

Chiến lược tiếp thị Pizza Hut

Để có số lượng nhà hàng lớn trên thế giới hiện nay (gần 20.000), Pizza Hut phải có những chiến lược độc đáo và đúng đắn. Hãy cùng tìm hiểu chiến lược kinh doanh của Pizza Hut để xem họ đã thâm nhập thị trường nước ngoài như thế nào.

Chiến lược sản phẩm Pizza Hut – Sản phẩm

Như chúng ta đã biết, ngành thức ăn nhanh ở các nước phương tây luôn có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Ra đời khi thị trường có những ông lớn như KFC, Lotteria, McDonald’s, …, Pizza Hut đã phải trải qua những khó khăn lớn. Ban đầu, Pizza Hut được chuyển đổi thành một hình thức kinh doanh địa phương để hạn chế cạnh tranh và thu được nhiều lợi ích từ luật pháp. Chiến lược sản phẩm của Pizza Hut đã không ngại chi tiền để mời các chuyên gia ẩm thực hàng đầu của Ý về nấu ăn và hướng dẫn các đầu bếp của họ.

Vì vậy, các sản phẩm của Pizza Hut đều đạt chất lượng cao nhất. Hơn nữa, sự đa dạng về kích thước và chủng loại cũng giúp thu hút khách hàng mục tiêu. Pizza Hut đảm bảo rằng sản phẩm của mình dù đi đến đâu cũng sẽ phù hợp với văn hóa và thị hiếu của người dân nước đó.

Chiến lược sản phẩm Pizza Hut

Chiến lược sản phẩm Pizza Hut (Ảnh: Internet)

Chiến lược định giá Pizza Hut – Định giá

Chiến lược thâm nhập thị trường Việt Nam của Pizza Hut phải nói là rất thành công, họ đã chiếm lĩnh thị trường bằng cách tối đa hóa doanh thu với chiến lược giá hoàn hảo. Ban đầu, Pizza Hut đặt giá cao cho các sản phẩm của mình nhằm thu lợi nhuận nhanh chóng. Điều này có thể hơi ngược với người Việt Nam vì người dân ở đây đã quen với những sản vật ngon – bổ – rẻ hàng ngày.

Khi thức ăn nhanh nở rộ tại Việt Nam, Pizza Hut đã tạo cho người tiêu dùng tâm lý nhận thấy sản phẩm có giá trị càng cao thì chất lượng càng tốt.

Trên thực tế, Pizza Hut là một thương hiệu vẫn sử dụng chiến lược hớt váng thị trường. Chiến lược này ban đầu sẽ có giá cao và sau đó sẽ điều chỉnh theo sự biến động của thị trường. Nhờ chiến lược định giá thông minh của Pizza Hut, thương hiệu này đã trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Chiến lược định giá Pizza Hut

Chiến lược hớt váng giá của Pizza Hut đã thành công ở Việt Nam (Ảnh: Internet)

Chiến lược phân phối Pizza Hut – Vị trí

Mở rộng cửa hàng ra toàn cầu là một phần trong chiến lược tiếp thị của Pizza Hut. Hiện tại, số lượng cửa hàng Pizza Hut đã lên tới gần 20.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Theo thống kê, mỗi tháng sẽ có một vài cửa hàng Pizza Hut. Với việc khẳng định mình là ông hoàng trong làng “Fast Food”, việc có nhiều cửa hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Để thành công, các thương hiệu “thức ăn nhanh” cần cung cấp những bữa ăn nhanh nhất và tiện lợi nhất cho khách hàng của họ.

Sự hiện diện của Pizza Hut trên khắp các châu lục khiến chúng ta thấy công ty quan tâm và chú trọng đến vấn đề phân phối như thế nào. Các cửa hàng Pizza Hut thường được chọn đặt ở những trung tâm thương mại đông đúc, gần khu dân cư đông đúc, trường học, khu trung tâm, v.v. Giao hàng tận nơi nhưng khách hàng luôn được hưởng những sản phẩm chất lượng nhất đã giúp khách hàng đánh giá cao thương hiệu này rất nhiều.

Chiến lược phân phối Pizza Hut

Chiến lược thâm nhập thị trường của Pizza Hut tập trung vào việc mở nhiều cửa hàng (Ảnh: Internet)

Chiến lược truyền thông và quảng bá Pizza Hut – Khuyến mãi

Chiến lược quảng cáo Pizza Hut

Pizza Hut tập trung nhiều vào mảng truyền thông để tạo ra các chiến lược quảng bá cho người tiêu dùng. Ngay từ đầu, Pizza Hut đã định vị thương hiệu của mình là một thương hiệu thức ăn nhanh với chất lượng cao nhất. Do đó, các chương trình khuyến mãi của công ty cũng hướng mạnh đến nhu cầu của khách hàng. Các chiến lược khuyến mại như mua 1 tặng 1, giảm giá hay combo khuyến mại trong dịp lễ đã được Pizza Hut tận dụng triệt để. Mục tiêu của Pizza Hut là kích cầu tiêu dùng vào những dịp đặc biệt khi nhu cầu của người tiêu dùng lên cao nhất.

Chiến lược quảng cáo Pizza Hut

Chiến lược khuyến mại của Pizza Hut là điều thúc đẩy người tiêu dùng trên toàn thế giới (Ảnh: Internet)

Chiến lược truyền thông của Pizza Hut

Mỗi thị trường, Pizza Hut luôn có chiến lược truyền thông phù hợp dựa trên bản sắc riêng của thị trường đó. Ví dụ như ở Việt Nam, cứ vào mỗi dịp Tết Trung thu hay Tết đến, Pizza Hut luôn tung ra những chiếc bánh pizza gợi nhớ đến gia đình mình. Sản phẩm phương Tây kết hợp với văn hóa Á Đông tạo nên một hình ảnh vô cùng thú vị.

Ngoài ra, Pizza Hut đã khéo léo đăng tải các hình ảnh và chiến dịch trên mạng xã hội để truyền tải thông điệp đến nhiều đối tượng người tiêu dùng nhất. Hơn nữa, trong Chiến lược tiếp thị Pizza HutHọ cũng thường xuyên sử dụng những tờ báo lớn được nhiều bạn trẻ đọc như Kenh14, Yeah1, … Và tất nhiên họ cũng sử dụng hình thức truyền thông truyền thống là Standee đặt trước quán để tiếp cận đối tượng mục tiêu. khách hàng không sử dụng Internet.

Chấm dứt

Có thể thấy, Chiến lược tiếp thị Pizza Hut tập trung vào trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của họ. Hơn ai hết, Pizza Hut hiểu rằng một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, họ rất coi trọng chiến lược truyền thông của mình. Điều này giúp Pizza Hut trở thành thương hiệu có vị thế cao trong ngành thức ăn nhanh trên toàn thế giới, đặc biệt là ngành bánh pizza.

Ashley Nguyễn – duavang.net

Leave A Reply

Your email address will not be published.