Business is booming.

Bạn có nên bổ sung kẽm và vitamin E cùng lúc không? Những lưu ý khi sử dụng vitamin E

0
Bạn có nên bổ sung kẽm và vitamin E cùng lúc không?  Những lưu ý khi sử dụng vitamin E

Tác dụng của kẽm và vitamin E

1. Tác dụng của kẽm

Kẽm là một khoáng chất vi lượng thiết yếu có vai trò trong nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm sức khỏe hệ miễn dịch, khả năng sinh sản, tăng trưởng và chữa lành vết thương. Nó là nguyên tố vi lượng dồi dào thứ hai trong cơ thể sau sắt. Cơ thể không thể tạo ra hoặc dự trữ kẽm, vì vậy bạn phải lấy nó hàng ngày thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung.

Tác dụng của kẽm bao gồm:

– Cải thiện hệ thống miễn dịch

– Giảm viêm

– Ổn định lượng đường trong máu

– Thúc đẩy chữa lành vết thương

Bạn có nên bổ sung kẽm và vitamin E cùng lúc không?  Những lưu ý khi sử dụng vitamin E - 1

– Hỗ trợ khả năng sinh sản

– Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh

– Đệm theo hương vị

– Hỗ trợ khoảng chú ý

– Cải thiện sự trao đổi chất

– Làm đẹp da

– Tốt cho mắt

– Hỗ trợ sự phát triển của trẻ nhỏ.

Lượng kẽm khuyến nghị hàng ngày:

Trẻ 7 tháng đến 3 tuổi: 5 mg kẽm nguyên tố / ngày

– Trẻ em từ 4 đến 13 tuổi: 10 mg kẽm nguyên tố / ngày

– Người lớn: 15mg kẽm nguyên tố / ngày

Phụ nữ có thai: 15-25 mg kẽm nguyên tố / ngày.

2. Tác dụng của vitamin E

Vitamin E là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với thị lực, sinh sản và sức khỏe của máu, não và da. Bởi vì vitamin E cũng có đặc tính chống oxy hóa, nó có thể bảo vệ tế bào của bạn khỏi tác động của các gốc tự do, là các phân tử được tạo ra khi cơ thể phân hủy thức ăn hoặc tiếp xúc với khói thuốc và các chất phóng xạ. Các gốc tự do có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư và các bệnh tật khác.

Tác dụng của vitamin E bao gồm:

– Làm đẹp da

– Ngăn ngừa bệnh tim mạch

– Hỗ trợ thị giác

– Cải thiện khớp

– Tăng cường sức đề kháng

Bạn có nên bổ sung kẽm và vitamin E cùng lúc không?  Những lưu ý khi sử dụng vitamin E - 2

– Cân bằng nội tiết tố

– Giữ cho tóc khỏe đẹp

– Ngăn ngừa gãy móng.

Lượng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày:

1-3 tuổi: 6 mg / ngày (~ 9 IU / ngày)

4 đến 8 tuổi: 7 mg / ngày (~ 10,4 IU / ngày)

9 đến 13 tuổi: 11 mg / ngày (~ 16,4 IU / ngày)

– 14 tuổi trở lên: 15 mg / ngày (~ 22,4 IU / ngày)

– Phụ nữ có thai: 15 mg / ngày (~ 22,4 IU / ngày)

Thời kỳ cho con bú: 19 mg / ngày (~ 28,5 IU / ngày).

Bạn có nên bổ sung kẽm và vitamin E cùng lúc không?

Kẽm có thể được uống hoàn toàn cùng lúc với vitamin E. Vitamin E và các loại vitamin khác đều là những chất chống oxy hóa tốt mà cơ thể không tự tổng hợp được. Kẽm khi uống cùng sẽ tăng hiệu quả chống lại các gốc tự do, bảo vệ da và cơ thể khi kết hợp với nhau.

Tuy nhiên, khi bổ sung đồng thời kẽm và vitamin E, cần lưu ý tổng liều lượng của hai chất dinh dưỡng không được vượt quá lượng cơ thể yêu cầu, nếu không có thể gây tác dụng phụ. Không bao giờ bổ sung nhiều hơn 40 mg kẽm mỗi ngày và giới hạn vitamin E ở mức 1.000 mg hoặc 1.500 đơn vị quốc tế mỗi ngày.

Nhiều loại vitamin tổng hợp đã chứa kẽm và vitamin E, vì vậy hãy kiểm tra nhãn để xem từng chất dinh dưỡng có trong loại vitamin tổng hợp bạn đang dùng. Tiếp theo, hãy xem xét liều lượng kẽm và vitamin E trong bất kỳ chất bổ sung nào bạn tiêu thụ. Trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ, tổng lượng tiêu thụ trong ngày từ tất cả các nguồn, bao gồm cả thực phẩm và chất bổ sung, chỉ đơn giản là mức cho phép hàng ngày được khuyến nghị.

Bạn có nên bổ sung kẽm và vitamin E cùng lúc không?  Những lưu ý khi sử dụng vitamin E - 3

Kẽm không nên uống với thuốc gì?

Nhiều người muốn bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất cùng một lúc. Tuy nhiên, một số tương tác nhất định có thể xảy ra và ngăn cản sự hấp thụ của các chất. Vì vậy, để bổ sung kẽm đúng cách, bạn phải thận trọng khi sử dụng kẽm với các khoáng chất khác như canxi, sắt, magie.

Canxi có khả năng tăng đào thải kẽm bằng cách cạnh tranh các thụ thể làm giảm tốc độ hấp thụ kẽm vào cơ thể. Tương tự, việc bổ sung kẽm và sắt cùng lúc cũng làm giảm hấp thu kẽm khi lượng sắt trên 25 mg / ngày. Vì vậy, bạn nên uống các loại thuốc bổ sung này cách nhau ít nhất 2 giờ. Hãy cẩn thận, đối với sắt và kẽm, trước tiên bạn phải bổ sung kẽm vì sắt cản trở quá trình hấp thụ kẽm.

Ngược lại, cũng có những phối hợp làm tăng hiệu quả hấp thụ. Chẳng hạn, bổ sung kẽm cùng với vitamin C sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ các chất này, nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của cơ thể.

Ngoài ra, phytates, được tìm thấy trong bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc, các loại đậu và các loại thực phẩm khác, có khả năng liên kết kẽm và ức chế sự hấp thụ của nó. Do đó, nếu bạn đang bổ sung kẽm, tốt nhất là tránh tiêu thụ những thực phẩm này trong vòng 2 giờ sau khi uống kẽm.

Lưu ý khi dùng vitamin E

Bạn có nên bổ sung kẽm và vitamin E cùng lúc không?  Những lưu ý khi sử dụng vitamin E - 5

– Không nên lạm dụng vitamin E. Việc lạm dụng loại vitamin này để làm đẹp có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là những người sử dụng vitamin E liều cao, một số trường hợp dùng vitamin E liều cao tiêm tĩnh mạch có thể gây tử vong.

Không sử dụng vitamin E quá lâu. Phụ nữ ngoài 30 tuổi có thể làm đẹp bằng cách bổ sung vitamin E trong khoảng 1,2 tháng. Sau đó ngưng thuốc một thời gian rồi tiếp tục dùng.

– Người khỏe mạnh không nên bổ sung vitamin E tổng hợp mà chỉ nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin E. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, dầu thực vật sẽ là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào cho cơ thể. Cụ thể như: mầm lúa mì, đậu nành, dầu hướng dương, mầm gạo, giá đỗ, một số loại rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa và nhiều loại trái cây, v.v.

– Một số đối tượng bị khô da, rụng tóc hoặc một số bệnh nhân mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu nếu có chỉ định của bác sĩ thì nên bổ sung vitamin E.

– Cần đọc kỹ hướng dẫn trường khi sử dụng, tuân theo chỉ định của bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng. Đặc biệt cẩn thận với vitamin E dạng lỏng.

Những người có da nhờn sử dụng vitamin E tại chỗ có thể gây ra mụn. Loại này chỉ hữu ích cho những người có làn da khô hoặc lão hóa.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-nen-uong-kem-va-vitamin-e-cung-luc-nhung-luu-y-khi-dung-vitamin-e-d305771.html

Leave A Reply

Your email address will not be published.