Cho rằng việc nhân rộng lát đá xanh tự nhiên trên 11 tuyến phố cổ chưa khả thi nên chiều qua, 19/8, đại diện Quận ủy Hoàn Kiếm cho biết, đã ký văn bản yêu cầu UBND quận dừng triển khai đề xuất trên.

Trao đổi với PV, đại diện Quận ủy Hoàn Kiếm cho biết, Thường trực Quận ủy vừa có cuộc họp liên quan đến việc sắp xếp lại địa điểm kinh doanh khu vực mặt tiền chợ Đồng Xuân, tuyến phố đi bộ Đồng Xuân – Hàng Khoai và dự án cải tạo mặt đường các tuyến phố đi bộ trong khu vực phố cổ.

Với nội dung, nhân rộng việc lát đá trên 11 tuyến phố đi bộ, sau khi đánh giá phân tích hạ tầng tại các tuyến phố cổ và nguồn kinh phí thực hiện, Thường trực Quận ủy cho rằng, đề xuất chưa có cơ sở để triển khai nên phải dừng lại.

“Việc lát đá 11 tuyến phố là ý tưởng tốt, nhằm phát huy giá trị không gian đi bộ trong khu vực phố cổ. Tuy nhiên việc lát đá các tuyến này hiện nay là chưa khả thi”, văn bản của Quận ủy Hoàn Kiếm khẳng định.

Từ thực tế trên, Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm thống nhất: Giao UBND quận có văn bản đề xuất UBND thành phố phân cấp cho quận quản lý toàn diện hạ tầng kỹ thuật, đầu tư đồng bộ lòng đường, thoát nước chiếu sáng của khu phố cổ. “Trên cơ sở đó, tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan quản lý, nhà khoa học và nhân dân, nhằm xây dựng phương án có tính khả thi để triển khai đồng bộ hạ tầng đô thị trong khu phố cổ”, Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm yêu cầu.

Trước đó, trong các ngày 11 đến 13/8 báo chí đã có các bài phản ánh về đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm mong muốn thành phố Hà Nội chấp thuận việc triển khai nhân rộng lát đá xanh tự nhiên trên 11 tuyến phố cổ: gồm Tạ Hiện, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân… Tuy nhiên sau khi biết chủ trương trên, nhiều người dân, tổ trưởng tổ dân phố sống trên 11 tuyến phố trên cho biết, họ chưa được lấy ý kiến về nội dung này.

Với các hộ dân sống trên tuyến phố Tạ Hiện, tuyến phố đã được lát đá xanh thí điểm một đoạn cho rằng, việc lá đá rất mất vệ sinh vì nền đá bám bẩn và không thoát nước bằng đường thảm nhựa. Đặc biệt vào những hôm trời mưa, nồm mặt đường lát đá còn rất trơn, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

(Theo Báo Tiền phong)

Bình luận từ Facebook

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quy chế thí điểm xây dựng cải tạo các khu nhà chung cư cũ tại Hà Nội

Sự đồng hành giữa lợi ích của Nhà nước, thành phố, DN và người dân, trong đó lấy lợi ích Read more

356 head

Khởi động đại dự án 5 tỷ USD tại Việt Nam

Sáng nay, Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) sẽ khai trương hai nhà máy đầu tiên trong Read more

wm jaquer herzog 100 architects

Jacques Herzog lựa chọn 100 Kiến trúc sư cho dự án Ordos 100

Kienviet.Net:Jacques Herzog của Herzog and De Meuron đã hoàn tất thử thách mà Jian Yuan Water Engineering vừa đặt ra: Read more

carlabbott copy

Các phong trào quy hoạch – P1: Truyền thống cảnh quan

Học thuyết đầu tiên của Mỹ về quy hoạch đô thị ra đời từ việc quy hoạch cảnh quan và Read more

old new york

Các phong trào quy hoạch- P2: Kỹ thuật hạ tầng đô thị

Phần này đề cập tới kỹ thuật hạ tầng đô thị bao gồm các vấn đề vệ sinh, cấp thoát Read more

gardencityheader

Các phong trào quy hoạch – P3: Thành phố vườn

Howard đã khích lệ nhiều người đi sau và đầu thế kỉ 20 những ý tưởng của ông đã hai Read more