209 liveops game là gì mới nhất

LiveOps là một thuật ngữ mà bạn có thể đã nghe trước đây trong thế giới trò chơi, nhưng không thực sự biết ý nghĩa của nó – hoặc nó có thể tác động như thế nào đến việc chơi game trên thiết bị di động. Tìm hiểu cách studio của bạn có thể hưởng lợi từ việc triển khai LiveOps trong các trò chơi dành cho thiết bị di động của bạn.

Nên xem: Game LiveOps là gì

LiveOps là gì?

Trong thời của bảng điều khiển, khi bạn phải chờ đợi để mua các tựa game đã được chờ đợi từ lâu, LiveOps thậm chí còn không thể đo đếm được. Nếu người dùng phát hiện ra lỗi hoặc trục trặc khi chơi trò chơi, hộp mực hoặc đĩa đã được sản xuất và trò chơi không thể được cập nhật và sửa chữa. Do đó, game thủ có thể gặp lỗi trong trò chơi mà nhà phát triển trò chơi không có khả năng vá lỗi. Tương tự như vậy, những game thủ có kỹ năng có thể đi đến cuối trò chơi và hoàn thành nó một cách hoàn hảo, khiến họ không có lý do gì để quay lại và chơi lại trò chơi. Nhìn chung, những vấn đề này cuối cùng có thể dẫn đến tỷ lệ giữ chân và tương tác cho các nhà xuất bản trò chơi. LiveOps có thể khả thi khi trò chơi bắt đầu chuyển từ băng và đĩa sang các phương tiện kỹ thuật số thân thiện hơn.

Mobile Free To Play định nghĩa các hoạt động trực tiếp là “những cải tiến do một nhóm thực hiện đối với trò chơi khi trò chơi đang phát trực tiếp” – về cơ bản có nghĩa là khả năng thay đổi trò chơi trở nên tốt hơn sau khi trò chơi đã phát trực tiếp. Khởi đầu là một cách để vá và sửa lỗi giờ đây đã phát triển thành một dịch vụ phức hợp tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của người dùng bằng cách thêm nội dung và kiếm tiền.

Xem Thêm: Nhận Và Đổi Giftcode Vua Tam Quốc Tặng Vipcode 3 Triệu Đồng Khi Ra Mắt

Tại sao LiveOps lại quan trọng đối với chơi game trên thiết bị di động?

Giờ đây, trò chơi đã có trên thiết bị di động, trò chơi đã có một cuộc sống mới về tuổi thọ và khả năng mở rộng.

Những tiến bộ trong công nghệ đã cung cấp cho các studio trò chơi khả năng kiểm soát và tính linh hoạt ngày càng tăng – đồng thời việc có thể tùy chỉnh và cải thiện trải nghiệm người dùng một cách nhanh chóng thậm chí còn cần thiết hơn để thu hút người chơi của bạn và quay lại chơi nhiều hơn.

LiveOps nhằm mục đích cung cấp cho studio khả năng tối ưu hóa và tối ưu hóa trải nghiệm chơi trò chơi trên thiết bị di động dựa trên phản hồi thời gian thực nhận được từ người dùng của bạn.

Điều này có thể khác tùy thuộc vào phản hồi của bạn và có thể ở dạng một gói kết hợp các tính năng mới, nội dung độc quyền, sự kiện trực tiếp hoặc mua hàng trong ứng dụng. Biết người dùng của bạn và tạo một trò chơi phù hợp với người dùng lý tưởng của bạn, sẽ khiến họ khao khát có nhiều nội dung hơn, nhiều cấp độ hơn và nhiều thời gian chơi hơn.

Đây là giao diện của trò chơi của bạn:

Các tính năng mới: Studio có thể đang tạo một chế độ mới bổ sung lối chơi nhiều người chơi. Đôi khi những tính năng hoặc chế độ mới này có thể mang một sức sống mới như một trò chơi mới cho studio.nội dung độc quyền: Đây có thể là một nhân vật hoặc vật phẩm mỹ phẩm mới cho phép bạn thể hiện tiến trình trong trò chơi của mình với những người chơi khác – hoặc cấp độ hoặc bản đồ mới mà người chơi mở khóa.

Xem Thêm: Cách Khắc Chế Camille Mới Nhất, Hiệu Quả, Cách Khắc Chế Camille Tướng Mùa 11

sự kiện trực tiếp: Đây có thể là những móc giữ chân để thu hút người chơi quay lại trò chơi của bạn trong một thử thách trên bảng xếp hạng. Các sự kiện trực tiếp vào dịp lễ đặc biệt thành công vì bạn có thể tận dụng thêm thời gian mà mọi người dành cho điện thoại của họ. Các sự kiện trực tiếp cũng có thể cho phép bạn thử nghiệm cơ chế trò chơi mới tiềm năng để xem điều gì gây được tiếng vang với người chơi. : Đây thường là sự kết hợp của tất cả những điều trên, chẳng hạn như gói thời gian giới hạn cung cấp cho các VIP chế độ trò chơi mới để đấu với nhau, cũng như một vật phẩm sưu tập độc đáo cho người mua gói. Đảm bảo các gói của bạn phù hợp với đồng bộ hóa bổ sung để giữ cân bằng nền kinh tế trong ứng dụng của bạn.

Các nhà phát triển trò chơi dành cho thiết bị di động phải theo dõi phản hồi từ người dùng của họ và sàng lọc thông tin đó để tìm các tín hiệu trong tiếng ồn về cách cải thiện hơn nữa trò chơi của họ và làm cho nội dung của họ hấp dẫn hơn. Đồng thời, các hãng phim phải biết điều gì đang xảy ra trong trò chơi của họ và tận dụng phân tích để tìm hiểu những tính năng mà người dùng tương tác và những gì họ thực sự mua. Đây là những bài học đặc biệt hữu ích cho các nhà phát triển tập trung vào việc tạo ra các trò chơi sẽ tồn tại trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Thay vì tập trung vào việc tạo trò chơi mới – hy vọng sẽ thành công – giờ đây các nhà phát triển có thể tìm cách tinh chỉnh và cải thiện các trò chơi hiện có trong một khoảng thời gian ngắn với hy vọng thu hút và giữ chân người dùng.

Làm cách nào để tạo chiến lược LiveOps?

Mặc dù ý tưởng về LiveOps lúc đầu có vẻ khó khăn nhưng việc thiết lập một chiến lược có thể đạt được và tiếp tục xây dựng chiến lược đó có thể hữu ích. LiveOps thể hiện tính linh hoạt và là cơ hội để các studio trò chơi xây dựng lòng trung thành và tăng mức độ tương tác với người hâm mộ, đồng thời có khả năng thu hút khán giả mới. Đây là một chiến lược thân thiện để giúp bạn bắt đầu suy nghĩ về cách LiveOps có thể mang lại lợi ích cho studio của bạn:

1) Điểm khởi đầu đầu tiên và quan trọng nhất trong chiến lược của bạn là lắng nghe người dùng.

Tìm hiểu xếp hạng trên App Store của bạn, hỏi ý kiến ​​phản hồi thẳng thắn của bạn bè về trò chơi của bạn, nền tảng phân tích hoặc kiểm tra các phương tiện truyền thông xã hội và diễn đàn, xem qua các trò chơi tương tự trong danh mục của bạn để xem cách chơi trò chơi có thể trông như thế nào? , Bạn càng thu thập được nhiều dữ liệu, bạn càng có thể hiểu rõ hơn về phần nào của cơ học, đồ họa, v.v. những gì đang làm việc, và những gì không.

2) Tiếp theo, hãy xem tài nguyên của bạn.

Bạn hoặc ai đó trong nhóm của bạn có thể thực hiện những thay đổi này không? Bạn có cần thêm trợ giúp để làm nó không? Trả lời những câu hỏi này có thể giúp bạn quyết định mức độ khả thi của việc hoàn thành những nâng cấp này. Bạn có thể cần lùi lại một bước và xem liệu có phiên bản thu nhỏ nào vẫn đạt được các mục tiêu KPI của bạn hay không. Trong một cuộc nói chuyện GDC gần đây, Joe Raeburn từ SpaceApp đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “duy trì tinh gọn” và đảm bảo rằng bạn đã phân bổ nguồn lực để tập trung vào các trò chơi hiện có và phát triển các trò chơi mới. Và bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng các công cụ để làm cho quy trình dễ dàng hơn; Thay đổi phía máy chủ là tốt nhất để bạn không cần phải tin tưởng nhà phát triển của mình hoặc gửi lại bản dựng của mình cho App Store. Với các công cụ phù hợp, bạn có thể thay đổi mọi thứ từ giá mua trong ứng dụng (IAP) đến phần thưởng trên bảng xếp hạng mà không cần cập nhật trò chơi của mình. Thuê ngoài các nhiệm vụ chuyên môn cao tốn kém hoặc tốn thời gian nếu hợp lý (tức là hoạt hình 3D có độ trung thực cao). Khi trò chơi của bạn phát triển, chiến lược LiveOps của bạn cũng vậy. Bạn sẽ sớm cần một nhóm LiveOps chuyên dụng cho phép bạn xây dựng trò chơi của mình có tính đến khả năng mở rộng.

3) Bây giờ: Kiểm tra và Lặp lại,

Chạy thử nghiệm của bạn ở định dạng A/B và xem bản cập nhật của bạn hoạt động như thế nào. Người dùng có nhận thấy không? Có sự cập nhật nào về mức sử dụng hoặc thời gian sử dụng trong ứng dụng so với thời gian sử dụng không? kiểm soát của bạn? Bạn có nhận được nhiều người dùng chuyển đổi hơn trên IAP không? Lấy những điểm dữ liệu này và áp dụng chúng cho các bài kiểm tra và học tập trong tương lai.

Các trò chơi ngày càng trở nên cạnh tranh hơn – với hàng triệu trò chơi trong App Store – việc tiếp thị và nổi bật chúng thậm chí còn trở nên tốn kém hơn. LiveOps đã trở thành điểm khác biệt chính cho các studio trò chơi. Ví dụ: các thương hiệu như Candy Crush hoặc Pokémon Go đã đạt được thành công lâu dài và doanh thu ổn định nhờ cách tiếp cận LiveOps mạnh mẽ. Các hãng phim nên tận dụng LiveOps để mở rộng các tựa game hiện có và cải thiện trải nghiệm người dùng để giữ chân người chơi chơi lâu hơn. Việc tạo chiến lược LiveOps có thể khác nhau đối với mỗi trò chơi, vì vậy hãy tìm chiến lược phù hợp với bạn và tiếp tục thử nghiệm.

Bạn muốn biết thêm? Liên hệ với nhóm tienkem.com.vn để được trợ giúp xây dựng chiến lược LiveOps hiệu quả và theo dõi các bài đăng tìm hiểu sâu hơn về thế giới LiveOps!