195 Giáo án Thể dục Lớp 9 – Tiết 7+8 (Chuẩn kiến thức) mới nhất

mục tiêu

– Kiến thức: trang bị cho học sinh một số kiến ​​thức, kỹ năng cơ bản về cách tập luyện, các kỹ thuật cần thiết để nâng cao sức khỏe, phòng tránh chấn thương, phát triển thể lực, vận dụng để tự tập luyện khi tham gia hội thi.

– Kỹ năng: Học sinh thực hiện đúng tư duy, biết cách thực hiện đúng, chính xác một số môn thể thao, kỹ thuật phụ họa.

– Ý thức tư tưởng: Rèn luyện đạo đức, tính kiên trì, ý thức tổ chức, kỷ luật và tinh thần tập thể của học sinh.

b. vị trí xe

– Nội dung: Giáo trình, Hình ảnh

– Địa điểm: Tập trên sân tập trường THCS Thống Nhất

– dụng cụ :

C . tiến độ lớp học

6 trang , Chia sẻ: thienga98 , Ngày: 03/10/2021 , Lượt xem: 33 , Tải xuống: 0Tải xuống

Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 9 – Buổi 7+8 (Chuẩn kiến ​​thức)Click vào nút download bên trên để tải tài liệu về máy tính
A. Mục tiêu – Kiến thức cần nắm vững: Trang bị cho học sinh một số kiến ​​thức, kỹ năng cơ bản về tập luyện thể dục, nâng cao sức khỏe, phòng tránh chấn thương, các kỹ thuật cần thiết để phát triển sức bền, biết vận dụng các bài tập và tham gia thi đấu. – Kỹ năng: Học sinh thực hiện đúng các động tác thể dục, biết cách thực hiện đúng, chính xác một số môn thể thao, kỹ thuật bổ trợ. – Ý thức tư tưởng: Rèn luyện đạo đức, tính kiên trì, ý thức tổ chức, kỷ luật và tinh thần tập thể của học sinh. b. Địa điểm cơ sở vật chất – Nội dung: Giáo án, ví dụ minh họa – Địa điểm: Thực hành trên sân tập trường THCS Thống Nhất – Thiết bị: c. Tiến trình lên lớp Phương pháp định lượng – Tổ chức SL TG I . Phần Mở Đầu 1. Nhận Lớp – Thu Báo Điểm Danh. – GV nhận lớp – GV cùng chúc sức khỏe các em. – Giáo viên phát tài liệu và nêu yêu cầu học bài. 2. Khởi động. – Lớp khởi động chung Đi chậm 1 vòng trên sân tập, vận động các khớp cổ, chân, tay, vai, hông, thân. – Chuyên môn Khởi động tại chỗ + chạy bước ngắn + chạy nâng cao đùi + chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ. – GV gọi 1-4 HS kiểm tra tư thế ngồi nghỉ. Quay phải, quay trái II. Phần cơ bản 1. Bài mới – Học nhịp 1-10 Bài thể dục phát triển chung (riêng nam, nữ) + Nội dung SGV/15, 16, 19 2. Ôn tập nội dung các bài trước – Nội dung 1 – Chạy ngắn: + Chạy với sải ngắn + chạy nâng cao đùi + chạy đạp sau + xuất phát cao – chạy nhanh – Nội dung 2 – Chạy bền Ngất xỉu, Giới thiệu về Ngất xỉu và Cách khắc phục. 3. Rèn luyện thân thể. 4. Phương pháp bài dạy: HS chỉ chú ý đến sự phối hợp với người trong bài tập, hiện tượng chóng mặt, ngất trong chạy bền và cách khắc phục. Ngày thứ ba. Xong 1. Phản hồi. Thư giãn: Học sinh xếp hàng, thả lỏng chân tay, giãn cơ. 2. Nhận xét giờ học: ………………………………… ………………………… ……………………………………………………….. ………………………….. ……………… . ……………………………………………. … ……………………………………………. …. ……………………………………………. ……. ……….. 3. Giao bài tập – Bài tập 1: HS tự luyện tập: Bài tập thực hành tiết 1-10 – Bài tập 2: 500m nam, 300m nữ Bài tập sức bền khi chạy. 4. Về lớp 1/l 1/l 1/l 1/l 1/l 100-200m 2×8 n 2l 2l 2l 1/l 2x8n 1/l 1/l 8 -10 phút 28-30 phút 5-7 phút – Trường đại học nhận lớp xxxx xxxx (1) xxxx xxxxx ▲ – Chúc sức khỏe thầy và trò – Giáo viên nói ngắn gọn, rõ ràng, đầy đủ, chính xác. – GV cho lớp khởi động (CH) – Khởi động ĐH xxxx xxxx (2) xxxx xxxx – GV đánh giá, nhận xét, cho điểm – GV hoàn thành bài tập phát triển chung 1-10 (nam, nữ riêng) – GV dàn dựng, phân tích HS kể mẫu chậm, yêu cầu cả lớp thực hành theo xxxxxxxxxxxxx xxxxxxx xxxx xxxx nam nữ ▲ – GV điều tiết tập và sửa sai x xxxx xxxx xxxx xxxx xxxx XP CÓ x – GV giới thiệu cho HS hình thức kể chuyện xxxx xxxx xxxx xxxx ▲ – GV gọi HS 1-4 nhắc lại hiện tượng ngất, xỉu và cách khắc phục trong chạy bền Hãy làm. – giáo viên nhận xét, học sinh nhận xét xxxx xxxx xxxx xxxxx ▲ – giáo viên cho cả lớp nghỉ ngơi xxxx xxxx xxxx xxxxx ▲ – giáo viên nhận xét tiết học – giáo viên giao bài tập cho học sinh – giáo viên chúc mừng nhau giáo viên hô “nghiêm túc” cả lớp – cả lớp đồng thanh nói “tốt”. V. Rút kinh nghiệm ………………………………………… … ……………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………… ……………………………… …………… ……………………………… ……………………………………………………….. ………………………….. ……………… . ……………………………………………. ………………………………………………………………… ………………… ………………………………………. ……………………………………………… …….. ……………………………………… ………… …………………………………………………… ……. …… …. . ……………………………………………. . ……………………………………………………………………… ……. ……………………………………………. … ……………………………………………. ……………………………………………………….. ……………….. ………………………… . ……………….. …………………………… …………………………….. ……………….. ………………………….. ……………… . ……………………………………………. … ……………………………………………. …………. — —————– – —————– ————– ————— Ngày soạn:…../……/2008 Tiết: 8 Tuần : 4 – Luyện tập : + Ôn các bài Thể dục phát triển chung từ nhịp 1-10 (riêng nam, nữ). Học từ nhịp 11-18 (nữ) – chạy ngắn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao – chạy nhanh, vai ngồi hướng chạy – xuất phát, lưng ghế – chạy – xuất phát. A. Mục tiêu – Kiến thức: Một số kiến ​​thức, kĩ năng cơ bản giúp học sinh biết các kĩ thuật cần thiết để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, phát triển sức bền, cách sử dụng, tập luyện và tham gia thi đấu các trang bị – Kỹ năng: Học sinh thực hiện đúng tư duy, biết cách thực hiện đúng, chính xác một số môn thể thao, kỹ thuật phụ họa. – Ý thức tư tưởng: Rèn luyện đạo đức, tính kiên trì, ý thức tổ chức, kỷ luật và tinh thần tập thể của học sinh. b. Địa điểm cơ sở vật chất – Nội dung: Giáo án, ví dụ minh họa – Địa điểm: Thực hành trên sân tập trường THCS Thống Nhất – Thiết bị: c. Tiến trình lên lớp Phương pháp định lượng – Tổ chức SL TG I . Phần Mở Đầu 1. Nhận Lớp – Thu Báo Điểm Danh. – GV nhận lớp – GV cùng chúc sức khỏe các em. – Giáo viên phát tài liệu và nêu yêu cầu học bài. 2. Khởi động. – Lớp khởi động chung Đi chậm 1 vòng trên sân tập, vận động các khớp cổ, chân, tay, vai, hông, thân. – Chuyên môn Khởi động tại chỗ + chạy bước ngắn + chạy nâng cao đùi + chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ. – GV gọi 1-4 HS lên kiểm tra bài tập từ 1-10 (nam, nữ riêng) II. Phần cơ bản 1. Ôn tập nội dung bài trước – Nội dung 1 – Bài tập: Ôn từ Nhịp 1-10 (Nam) Ôn từ Nhịp 1-10 (Nữ) 2. Bài mới – Học bài: Nhịp 11-18 (Nữ) đến + Nội dung SGV/15, 16, 19 – Nội dung 2 – Chạy nước rút ngắn: + Ôn chạy sải ngắn + Chạy nâng cao đùi + Đạp sau + Xuất phát cao – Chạy nhanh + Chạy ngang vai – Xuất phát + Ngồi sau Hướng chạy – XP 3. Rèn luyện sức bền. 4. Hệ thống bài học: HS chỉ tập trung phối hợp với người ở XP, TD cao. Ngày thứ ba. Xong 1. Phản hồi. Thư giãn: Học sinh xếp hàng, thả lỏng chân tay, giãn cơ. 2. Nhận xét giờ học: ………………………………… ………………………… ……………………………………………………….. ………………………….. ……………… . ……………………………………………. … ……………………………………………. …. ……………………………………………. ……. ……….. 3. Giao bài tập – Bài tập 1: Các em tập bài 1-10 nhịp nam, 1-18 nhịp nữ. Bài tập 2: Tập chạy 500m nam, 300m nữ. 4. Lên lớp 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2×8 n 2l 2l 2l 3-5/L 3/L 3/L 3/L 3/L 3/L 3/ L 1/L 1/L 2×8/n 1/L 1/L 1/L 8 -10 phút 28-30 phút 5-7 phút – ĐH nhận lớp xxxx xxxx (1) xxxx xxxxx ▲ – thầy và trò Chúc các em học tốt sức khỏe – GV Nói ngắn gọn, rõ ràng, đầy đủ, chính xác. – GV cho lớp khởi động (CH) – ĐH khởi động xxxx xxxx (2) xxxx xxxx ▲ – GV đánh giá, nhận xét, cho điểm – GV điều khiển lớp sửa sai – GV làm mẫu các động tác kĩ thuật, phát triển chung từ 1-10 bài tập (riêng nam nữ) – GV thực hiện mẫu chậm và phân tích cho HS, lớp làm bài tập theo x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x – x x x x x x x x x x – x x x x x x x x x x – giáo viên nhắc lại kiến ​​thức cơ bản cho học sinh. – học sinh nhận xét, giáo viên nhận xét xxxx xxxx xxxx xxxxx ▲ – giáo viên điều khiển cả lớp nghỉ ngơi xxxx xxxx xxxx xxxxx ▲ – giáo viên nhận xét tiết học – giáo viên cho học sinh làm bài – giáo viên rủ nhau chúc mừng giáo viên hô to “nghiêm túc” – cả lớp đồng thanh “tốt” V. RÚT KINH NGHIỆM …………………………. . ……………………………………………. …. ……………………………………………. …………….. …………………………………………… …………… ……………………………….. ……………………………… ……………………………………………………….. ………. …………………………………. ……………. ……… ……………………. …………… … ……………………………… ………………. …………………………………………… ………….. ……………………………… ……….. ……………………………………………. …….. ………………………………. , ,

tập tin đính kèm:

  • theduc9 cuoi tuan 2 20092010.doc