195 Giáo án Thể dục Khối 8 – Tiết 53 đến 64 – Năm học 2009-2010 mới nhất

I/ Mục đích.

1. Khách quan:

– Hướng dẫn HS ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 6, 7.

– Tổ chức các cuộc thi giữa các thành viên trong tổ.

Tập chạy trên địa hình tự nhiên.

2. Yêu cầu:

– Nắm vững và thực hiện được các thao tác bổ trợ đã học ở lớp 6, 7.

– Chú trọng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu.

II/ Địa điểm – Phương tiện.

– Địa điểm: Sân trường THCS Phùng Xá.

– nghĩa: td còi, sân, lưới

Ba/Tiến Lên Lớp.

Bác sĩ32 trang , Chia sẻ: thienga98 , Ngày: 03/09/2021 , Lượt xem: 68 , Tải xuống: 0Tải xuống

bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục lớp 8 – Bài 53 đến bài 64 – Năm học 2009-2010Để xem đầy đủ tài liệu, click vào nút download bên trên
Điểm 9-10: Kỹ thuật và thành tích ném bóng chạm đất 5 quả vào ô đúng. +/Điểm 7-8: Kỹ thuật, sở trường và thành tích 4 bóng vào ô chính xác. +/Điểm 5-6: Kỹ thuật không đúng và thành tích ném 4 bóng vào sân, vào ô đúng. Hoặc kỹ thuật thực hiện tốt nhưng thành tích không đạt. +/Điểm 3 -4: Kỹ thuật và thành tích chưa đạt. +/ Điểm 1-2: Thực hiện chưa kỹ thuật. C/ Xong. 1. Bình tĩnh. Làm một số bài tập để thư giãn cơ thể. 2. Vào lớp. – Nhận xét giờ học. -Nhắc nhở HS luyện tập ở nhà. – đi đến lớp. – Giáo viên hô “Hết giờ” và học sinh hát “Tốt” trước khi hết giờ. 8-10 phút 1-2 phút 5-6 phút 2 1-2 phút 28-30 phút 4-5 phút – Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số với giáo viên. Xếp hàng vào lớp. ∆GV – Đội hình khởi động. xxxxxxxxxxxxxxxxx ∆Thầy cán sự lớp lên điều khiển. Giáo viên nhận xét và sửa sai. HS biểu diễn trước lớp, GV nhận xét, ghi điểm. – Đội hình duyệt và kiểm tra. (kiểm tra học sinh) ∆Giáo viên – Giáo viên kiểm tra nhiều lần, mỗi học sinh phục vụ 5. Mỗi học sinh được làm 1 bài kiểm tra. Trường hợp đặc biệt nếu có học sinh phải kiểm tra lại. 2, điểm không được vượt quá 8. – GV yêu cầu 1 HS đứng phía sân đối diện giơ cầu sau mỗi lần kiểm tra. – Lỏng trục. xxxxxxxxxxxxxxxxx ∆Giáo viên – Xếp hàng vào lớp. XXXXXXXXXXXXX Ngày tạo: 13/04/2010. , Tiết 62: Nhảy cao – Chạy bền I/ Chạy đích. 1. Nhảy cao: Tiếp tục hoàn thiện các bước của kỹ thuật nhảy cao “bước qua” và nâng cao thành tích. Yêu cầu: Thực hiện đúng các bước kĩ thuật của nhảy cao. Bước đầu tiên là đạt được mức xà ban đầu trong môn nhảy cao. 3. Chạy bền. Rèn luyện kỹ năng chạy bền bỉ trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: Thực hiện tương đối tốt môn chạy bền. II/ Địa điểm – Phương tiện. – Địa điểm: Sân trường THCS Phùng Xá. – Phương tiện: TD CT, Sân, Lưới, Bài, Xà, Tiến độ III/Lớp. Phương pháp tổ chức tư liệu trình độ A. / Giới thiệu. 1. NHẬN LỚP HỌC: Giáo viên: – Kiểm tra sĩ số, trang thiết bị, sân tập, trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh. – Phổ biến nội dung trọng yếu của bài học. 2. Khởi động. – Tập 5 động tác tay không: tay ngực, vặn mình, bụng chân, phối hợp. – Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông. Nén dây chằng: ngang, dọc. -Khởi động thành thạo: +/ Chạy bước nhỏ. +/ Chạy nâng cao đùi. +/ Chạy gót chạm hông. 3.KTBC. Gọi 2SS để đo động lượng và xác định điểm nhảy. phần gốc. 1. Nhảy cao. GV – Cho HS nhận xét động tác. +/ Chạy về phía trước giậm nhảy qua xà. +/ Chạy về phía trước, ngồi xổm và nhảy kéo thẳng qua xà. +/ Chạy tốc độ – Đặt chân tại điểm xuất phát. – Ôn các bước nhảy cao vượt xà ngang xuất phát. 2. Chạy bền. GV cho HS luyện tập sức bền ở địa hình tự nhiên (xung quanh sân trường) Theo nhóm nam, nữ: -Nam: -Nữ: 4.Củng cố. Gọi 1-2 HS thực hiện pha nhảy cao trên xà thấp. lớp giám thị. GV nhận xét. C/ Xong. 1. Bình tĩnh. Làm một số bài tập để thư giãn cơ thể. 2. Vào lớp. – Nhận xét giờ học. -Nhắc nhở HS luyện tập ở nhà. – đi đến lớp. – Giáo viên hô “Hết giờ” và học sinh hát “Tốt” trước khi hết giờ. 8-10 phút 1-2 phút 5-6 phút 1-2 phút 28-30 phút 14-16 phút 4-6 phút 8-10 phút 10-12 phút 500 m 400 m 1-2 phút 4-5 phút – tích lũy Báo cáo sĩ số lớp cho cán bộ, giáo viên. Xếp hàng vào lớp. ∆GV – Đội hình khởi động. xxxxxxxxxxxx ∆Thầy cán sự lớp lên điều khiển. người quan sát theo dõi. HS biểu diễn trước lớp. Giáo viên nhận xét, ghi điểm. – Đội huấn luyện. xxxxxxxxxxxxxxx ∆ Đội hình đào tạo giáo viên. – Đội hình chạy bền. ß xx ß xx ß xx ß xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx ∆GV à —- à —– à —– à – đội hình tăng cường. xxxxxxxxxxxxxxxxx ∆Giáo viên (Điều hành) xxxxxxxxxxx – Đội hình dễ dàng. xxxxxxxxxxxxxxxxx ∆Giáo viên – Xếp hàng vào lớp. ∆Teacher Ngày tạo: 13/04/2010. Tiết 63: Nhảy cao – Chạy bền I/ Chạy đích. 1. Nhảy cao: Tiếp tục hoàn thiện các bước kỹ thuật của nhảy cao “bước qua” ở mức xà ban đầu và nâng cao dần thành tích. Yêu cầu: Thực hiện được các bước kỹ thuật của nhảy cao. Thực hiện tốt ở thanh bắt đầu và đạt được thành công ban đầu ở thanh cao. 3. Chạy bền. Rèn luyện kỹ năng chạy bền bỉ trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: Thực hiện tương đối tốt môn chạy bền. II/ Địa điểm – Phương tiện. – Địa điểm: Sân trường THCS Phùng Xá. – Phương tiện: TD CT, Sân, Lưới, Bài, Xà, Tiến độ III/Lớp. Phương pháp tổ chức tư liệu trình độ A. / Giới thiệu. 1. NHẬN LỚP HỌC: Giáo viên: – Kiểm tra sĩ số, trang thiết bị, sân tập, trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh. – Phổ biến nội dung trọng yếu của bài học. 2. Khởi động. – Tập 5 động tác tay không: tay ngực, vặn mình, bụng chân, phối hợp. – Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông. Nén dây chằng: ngang, dọc. -Khởi động thành thạo: +/ Chạy bước nhỏ. +/ Chạy nâng cao đùi. +/ Chạy gót chạm hông. 3.KTBC. Gọi 2SS để đo động lượng và xác định điểm nhảy. phần gốc. 1. Nhảy cao. GV – Cho HS nhận xét động tác. +/ Chạy về phía trước giậm nhảy qua xà. +/ Chạy về phía trước, ngồi xổm và nhảy kéo thẳng qua xà. +/ Chạy tốc độ – Đặt chân tại điểm xuất phát. – Thực hiện các bước của nhảy cao bước nhảy ở các mức xà ban đầu và tăng dần các mức xà. 2. Chạy bền. GV cho HS luyện tập sức bền ở địa hình tự nhiên (xung quanh sân trường) Theo nhóm nam, nữ: -Nam: -Nữ: 4.Củng cố. Gọi 1-2 HS thực hiện pha nhảy cao trên xà thấp. lớp giám thị. GV nhận xét. C/ Xong. 1. Bình tĩnh. Làm một số bài tập để thư giãn cơ thể. 2. Vào lớp. – Nhận xét giờ học. -Nhắc nhở HS luyện tập ở nhà. – đi đến lớp. – Giáo viên hô “Hết giờ” và học sinh hát “Tốt” trước khi hết giờ. 8-10 phút 1-2 phút 5-6 phút 1-2 phút 28-30 phút 14-16 phút 4-6 phút 10-12 phút 500 m 400 m 1-2 phút 4-5 phút – NHÂN VIÊN TẬP TRUNG, BÁO CÁO Quy mô lớp học cho giáo viên. Xếp hàng vào lớp. ∆GV – Đội hình khởi động. xxxxxxxxxxxx ∆Thầy cán sự lớp lên điều khiển. người quan sát theo dõi. HS biểu diễn trước lớp. Giáo viên nhận xét, ghi điểm. – Đội huấn luyện. xxxxxxxxxxxxxxx ∆ Đội hình đào tạo giáo viên. – Đội hình chạy bền. ß xx ß xx ß xx ß xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx ∆GV à —- à —– à —– à – đội hình tăng cường. xxxxxxxxxxxxxxxxx ∆Giáo viên (Điều hành) xxxxxxxxxxx – Đội hình dễ dàng. xxxxxxxxxxxxxxxxx ∆Giáo viên – Xếp hàng vào lớp. ∆Teacher Ngày tạo: 18/04/2010. Tiết 64: Nhảy cao – Chạy bền I/ Chạy đích. 1. Nhảy cao: Tiếp tục hoàn thiện các bước của kỹ thuật nhảy cao “bước qua” và nâng cao thành tích. – Kiểm tra Bộ sưu tập. Yêu cầu: Thực hiện tương đối thành thạo các pha kỹ thuật của nhảy cao kiểu “bước qua”. Thực hiện tốt ở các mức thanh ban đầu và nhận được kết quả tương đối tốt ở các thanh cao hơn. 3. Chạy bền. Rèn luyện kỹ năng chạy bền bỉ trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: Thực hiện tương đối tốt môn chạy bền. II/ Địa điểm – Phương tiện. – Địa điểm: Sân trường THCS Phùng Xá. – Phương tiện: TD CT, Sân, Lưới, Bài, Xà, Tiến độ III/Lớp. Phương pháp tổ chức tư liệu trình độ A. / Giới thiệu. 1. NHẬN LỚP HỌC: Giáo viên: – Kiểm tra sĩ số, trang thiết bị, sân tập, trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh. – Phổ biến nội dung trọng yếu của bài học. 2. Khởi động. – Tập 5 động tác tay không: tay ngực, vặn mình, bụng chân, phối hợp. – Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông. Nén dây chằng: ngang, dọc. -Khởi động thành thạo: +/ Chạy bước nhỏ. +/ Chạy nâng cao đùi. +/ Chạy gót chạm hông. 3.KTBC. Gọi 2SS để đo động lượng và xác định điểm nhảy. phần gốc. 1. Nhảy cao. GV – Cho HS nhận xét động tác. +/ Chạy về phía trước giậm nhảy qua xà. +/ Chạy về phía trước, ngồi xổm và nhảy kéo thẳng qua xà. +/ Chạy tốc độ – Đặt chân tại điểm xuất phát. – Thể hiện kỹ thuật nhảy cao dậm chân tại các mức xà từ thấp đến cao. – Làm việc theo nhóm nam nữ. 2. Chạy bền. GV cho HS luyện tập sức bền ở địa hình tự nhiên (xung quanh sân trường) Theo nhóm nam, nữ: -Nam: -Nữ: 4.Củng cố. Gọi 1-2 HS thực hiện pha nhảy cao trên xà thấp. lớp giám thị. GV nhận xét. C/ Xong. 1. Bình tĩnh. Làm một số bài tập để thư giãn cơ thể. 2. Vào lớp. – Nhận xét giờ học. -Nhắc nhở HS luyện tập ở nhà. – đi đến lớp. – Giáo viên hô “Hết giờ” và học sinh hát “Tốt” trước khi hết giờ. 8-10 phút 1-2 phút 5-6 phút 1-2 phút 28-30 phút 14-16 phút 4-6 phút 10-12 phút 500 m 400 m 1-2 phút 4-5 phút – NHÂN VIÊN TẬP TRUNG, BÁO CÁO Quy mô lớp học cho giáo viên. Xếp hàng vào lớp. ∆GV – Đội hình khởi động. xxxxxxxxxxxx ∆Thầy cán sự lớp lên điều khiển. người quan sát theo dõi. HS biểu diễn trước lớp. Giáo viên nhận xét, ghi điểm. – Đội huấn luyện. xxxxxxxxxxxxxxx ∆ Đội hình đào tạo giáo viên. – Đội hình chạy bền. ß xx ß xx ß xx ß xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx ∆GV à —- à —– à —– à – đội hình tăng cường. xxxxxxxxxxxxxxxxx ∆Giáo viên (Điều hành) xxxxxxxxxxx – Đội hình dễ dàng. xxxxxxxxxxxxxxxxx ∆Giáo viên – Xếp hàng vào lớp. xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

tập tin đính kèm:

  • Bác sĩtd 8 nam 2009 2010.doc