195 Giáo án Thể dục Khối 8 – Tiết 1 đến 36 – Năm học 2012-2013 (Chuẩn kiến thức) mới nhất

I- Mục tiêu.

– Chương trình TD lớp 8 nhằm giúp học sinh củng cố, bồi dưỡng kết quả học tập từ lớp 6 – 7 và chuẩn bị cho việc học tập chương trình lớp 9 đạt hiệu quả.

II – Vị trí – Ý nghĩa.

– Trường THCS Cẩm Bình

Trong lớp, học sinh chuẩn bị giấy và bút để ghi chép.

Thứ ba – quá trình dạy học.

Mục tiêu chương trình TD từ lớp 1 đến lớp 8.

-Học các kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ dáng và nâng cao thể lực.

– Góp phần rèn luyện lối sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác rèn luyện thể thao, giữ gìn thân thể sạch sẽ.

– Tăng thể lực Thi đạt đúng tiêu chuẩn rèn luyện thân thể và thể hiện được tiềm năng của mình trong thể thao.

Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học trong nhà trường và ngoài nhà trường vào cuộc sống hàng ngày.

2- Nội dung chương trình TD lớp 8.

155 trang , Chia sẻ: thienga98 , Ngày: 03/10/2021 , Lượt xem: 34 , Tải xuống: 0Tải xuống

bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục lớp 8 – Bài 1 đến bài 36 – Năm học 2012 2013 (Chuẩn kiến ​​thức)Để xem đầy đủ tài liệu, click vào nút download bên trên
Giới thiệu phương pháp tổ chức. 1. Nhận lớp – GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. Giáo viên phổ biến nội dung trọng yếu của bài học. 2. Khởi động. 8-10p’ 2′ 6-7′ -Đại diện nhận lớp. oooooooo oooooooo oooooo o cs 0 giáo viên-đại học bắt đầu 3 hàng ngang so le, rộng 1 cubit. ‚ ‚ °(lt) Khái niệm cơ bản. a- Tập thành thục kỹ thuật nhảy xa. -Giáo viên nhắc học sinh đo và điều chỉnh nhịp độ hợp lý khi tập. -Y/C: 3 bước vận động cuối cố gắng bước một bước dài. – Dừng lại và nhảy đúng ô để không phạm luật. – Giai đoạn chạy đà – Giậm nhảy. – trên không – trên mặt đất. b. củng cố. Một số điều cần lưu ý khi lấp đầy dạ dày trong nhảy xa. 30′ 24-25′ 5′ – Ôn tập nhảy xa. – GV hướng dẫn lại – yêu cầu G/V H/S đo nhịp độ và tiến tới thực hiện. – Y/C khi kết hợp tốt nhất 4 giai đoạn của công nghệ H/S. Chú ý: trong khi nhảy, cố gắng không vi phạm các quy tắc. – Đo thành tích và đánh giá kết quả – Có thể kiểm tra 4-5 em. -2 HS làm – Lớp nhận xét GV bổ sung. Kết thúc. 1. Phát hành. 2. Nhận xét giờ học. 3. BTVN. Tập nhảy xa. – Nhắc học sinh chuẩn bị giờ sau kiểm tra. 5 giờ chiều – Thời gian kết thúc. ooooooo ooooooo GV IV.Rút kinh nghiệm. … về kỹ thuật, động tác để đảm bảo bài thi đạt kết quả cao nhất. II/ Địa điểm – Cơ sở vật chất: – Sân thể dục. Hố cát – Thước chữ M – Bàn ghế, nhảy cầu để giáo viên kiểm tra III/ Vật liệu và phương pháp kiểm tra: Phần mở đầu 1. Nhận lớp. – GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. – Giáo viên phổ biến các tài liệu cần thiết khi kiểm tra. 2. Khởi động. Tập 8 động tác đầu bài thể dục dưỡng sinh. – Xoay khớp gây áp lực lên các dây chằng ngang và dọc. Đá cao. Nhảy lên ôm gối. ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚° ° ° Nhảy xa kiểu ngồi. 2- Phương thức tiến hành/kiểm tra sát hạch theo danh mục. Mỗi học sinh được thử sức 1 lần và chính thức 3 lần, tính kỹ thuật nhảy và thành tích tốt nhất. Nếu lần nhảy đầu tiên đạt điểm cao nhất thì không cần thực hiện lần thứ hai và thứ ba. – Học sinh thi lần lượt. Kiểm tra tư thế đứng chuẩn bị dưới sự điều khiển của giáo viên. B/ Kiểm tra đội hình. Giáo viên 3 – Cách đánh giá: – Điểm kiểm tra được đánh giá theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh. – Loại G: Thực hiện đúng các kỹ thuật, đạt loại khá theo TC RLTT – Loại K: Thực hiện động tác giậm nhảy, trên không đúng, đạt loại khá theo TC RLTT. – Loại TB: TC có thể đạt Loại TB khi thực hiện thành công kỹ thuật trên không theo RLTT. – Loại Y: Không thực hiện được các bước kỹ thuật không đạt theo TC RLTT. Phần cuối 1- Nhận xét của giáo viên 2- Thông báo về điểm 3- Nhiệm vụ của Lực lượng Đặc nhiệm 4- sẽ đến lớp .Kinh nghiệm. , NS:27.04 TIẾT 69 NG: (Kiểm tra chuẩn RLTT) I – Sai mục tiêu. – Kiểm tra các tiêu chuẩn RLTT của học sinh qua các năm học. – Kỹ thuật “đi xa” được đánh giá bằng thành tích – Yêu cầu: cố gắng đạt kết quả tốt nhất theo tiêu chuẩn RLTT. II – Vị trí của phương tiện. – Sân tập trường PTCS Nồng Luông. – Hố cát, Thước đo – Xẻng xúc cát. Ghế GV. III – Thủ tục giám định. Phần mở đầu 1. Nhận lớp. – GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. – Giáo viên phổ biến các tài liệu cần thiết khi kiểm tra. 2. Khởi động. – Xoay khớp gây áp lực lên các dây chằng ngang và dọc. – Mộ trước sau. – Chạy bước nhỏ – Chạy nâng cao đùi – Chạy gót chạm mông. Cán sự lớp dẫn dắt lớp khởi động. , phương pháp kiểm tra. – Mỗi học sinh được thực hiện 3 lần bật xa nhất có thời gian thực hiện. – Kiểm tra theo danh sách lớp. – Đội hình kiểm tra OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO Sandpit X GV 3 – Cách đánh giá. – Đánh giá theo thành tích của từng học sinh. – Hạng Xuất sắc: Thành tích: Nam trên 205 cm, Nữ trên 180 cm. – Giỏi: Thành tích: Nam 190-205 cm, Nữ 170 -179 cm. – Hạng E: Thành tích: Nam 180-189 cm, Nữ 160 -169 cm. Loại đại học: Cả ba lần đều đạt thành tích không như ý. Kết thúc. 1. Thoát khỏi hòa bình. 2. Nhận xét giờ kiểm tra. 3. Ôn tập ôn tập trong hè. – Tiếp tục luyện tập trong hè để tăng cường thể lực. IV. Rút kinh nghiệm trong giờ kiểm tra: …………………………………….. …. … ……………………………………… …….. ………………………… ….. …… . ……… ……………………………………… ……………….. …………………………… …………………….. ………. ….. ns: 01.05 Kỳ 70 ng: Trắc nghiệm tiêu chuẩn RLTT Pitching I – Mục tiêu. -.Kiểm tra khả năng ném bóng xa của học sinh. – lời yêu cầu . Cố gắng đạt thành tích theo định mức RLTT. II – Địa điểm – phương tiện. – Sân trường THCS Nường Luông. – Bóng ném 20 quả, thước 30m III – Tiến trình kiểm tra. Phần mở đầu 1. Nhận lớp. – GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. – Giáo viên phổ biến các tài liệu cần thiết khi kiểm tra. 2. Khởi động. Tập 8 động tác đầu bài thể dục dưỡng sinh. – Xoay khớp gây áp lực lên các dây chằng ngang và dọc. Đá cao. Nhảy lên ôm gối. Bằng (CS) B. Phần Cơ Bản. 1. Nội dung: Kiểm tra thành tích môn “Ném bóng xa” 2 – Phương pháp kiểm tra. – Mỗi HS thực hiện được 3 lần nhảy tính thành tích tốt nhất. – Kiểm tra theo danh sách lớp. – DÒNG KIỂM TRAOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO GIÁO VIÊN 3- CÁCH ĐÁNH GIÁ – Đánh giá từng học sinh theo mức độ đạt được. – Giỏi: Có thành tích tốt theo TC RLTT. Hạng Khá: Thành tích theo TC RLTT là Khá. Loại Đạt: Thành tích loại TB theo TC RLTT. – Không đạt: Không đạt kết quả theo TC RLTT. Kết thúc 1. Bình tĩnh lại. 2. Nhận xét giờ kiểm tra. 3. BTVN. – Tiếp tục ôn tập các kiến ​​thức đã học trong hè. IV. Kinh nghiệm kiểm thử: …………………………………………………….. ………. …………………………………. …………. ……………………………… …………………………….. ……………….. . ………………………….. …………….. . ……………………………… ……….. ………………. NS:18.12 Tiết 35 NG: I. Kiểm tra chuẩn RLTT ở cự ly xa tới mục tiêu. – Kiểm tra các tiêu chuẩn RLTT của học sinh qua các năm học. – Kỹ thuật “đi xa” được đánh giá bằng thành tích – Yêu cầu: cố gắng đạt kết quả tốt nhất theo tiêu chuẩn RLTT. II. Vị trí của các nhạc cụ. – Sân tập trường PTCS Nồng Luông. – Hố cát, Thước đo – Xẻng xúc cát. Ghế GV. Ngày thứ ba. Quá trình kiểm tra. Phần mở đầu 1. Nhận lớp. – GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. – Giáo viên phổ biến các tài liệu cần thiết khi kiểm tra. 2. Khởi động. – Xoay khớp gây áp lực lên các dây chằng ngang và dọc. – Mộ trước sau. – Chạy bước nhỏ – Chạy nâng cao đùi – Chạy gót chạm mông. Cán sự lớp dẫn dắt lớp khởi động. phần gốc. 1. Nội dung: Kiểm tra thành tích “Xa” 2. Phương pháp kiểm tra. – Mỗi học sinh được thực hiện 3 lần bật xa nhất có thời gian thực hiện. – Kiểm tra theo danh sách lớp. – KIỂM TRA LINEUP OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO SANDPIT X GV 3. CÁCH ĐÁNH GIÁ. – Đánh giá theo thành tích của từng học sinh. – Hạng Xuất sắc: Thành tích: Nam trên 1m85, Nữ trên 170cm. – Giỏi: Thành tích: Nam 170-184 cm, Nữ 161 -169 cm. – Loại TB: Thành tích: Nam 160-169 cm, Nữ 150 -159 cm. Loại đại học: Cả ba lần đều đạt thành tích không như ý. Kết thúc. 1. Thoát khỏi hòa bình. 2. Nhận xét giờ kiểm tra. 3. Ôn tập ôn tập trong hè. NS: BÀI 36 NG: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN LUYỆN TẬP THỂ DỤC CHẠY SỨC KHỎE I-MỤC TIÊU: – Đánh giá kết quả rèn luyện trí lực của HS – Chạy đủ cự ly – Đúng kỹ thuật – Rèn luyện ý thức tổ chức, kỉ luật cao trong kiểm tra. Nâng cao sức bền thể lực II-Địa điểm và phương tiện: Địa điểm: Sân thể dục Cơ sở vật chất: Cờ XP, Về nhì, Đồng hồ bấm giờ, Vạch vôi III-Tiến trình kiểm tra: Phần Mở đầu 1. Nhận lớp. – GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. – Giáo viên phổ biến các tài liệu cần thiết khi kiểm tra. 2. Khởi động. – Xoay khớp gây áp lực lên các dây chằng ngang và dọc. – Mộ trước sau. – Chạy bước nhỏ – Chạy nâng cao đùi – Chạy gót chạm mông. Cán sự lớp dẫn dắt lớp khởi động. phần gốc. 1. Nội dung: Kiểm tra chạy bền cự ly: 500m. Nam, Nữ 2 – Phương pháp kiểm tra và đội hình. A-Phương pháp – Kiểm tra theo nhóm, mỗi nhóm 4-5 học sinh. – Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt với Test Lane 2 và được bố trí vào một buổi khác. Học sinh thể lực yếu được thầy cho chạy 200-400 m không tính thời gian. B – Đội Hình Kiểm Tra Hiện Trường 3. Cách Đánh Giá. – Loại G: Đạt mức khá (TCRLTT) – Loại K: Đạt mức khá (TCRLTT) – Loại TB: Hoàn thành quãng đường không có thành tích. – Loại CĐ: Kết thúc phần còn lại của vụ 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét về thời gian của kỳ thi. 3. Bài tập về nhà: + Nhảy bền. + Rèn luyện tính kiên nhẫn. IV- Bài Học Kinh Nghiệm ……………………………………….. . ……………………………………………. .. …………………………………………. …….. ……………………………………… ………….. ……………………………… ……………………………………………………….. ……………….. … . …… buông tự nhiên + dt: khi đã xác định được điểm rơi thì nhanh chóng chuyển trọng tâm cơ thể về phía trước, chân sau nhanh chóng đưa về phía trước theo hướng cầu rơi Là. Lúc này người ngả ra sau, chân đá duỗi gần hết cỡ, mu bàn chân khi cầu rơi cách mặt đất khoảng 20 cm thì đồng thời co nhanh bàn chân để mu bàn chân tiếp xúc với mặt cầu. cầu. Nhờ lực của cú “lật” trên cầu nên cầu cao 2-3 mét, sau khi nâng hạ sông thì đưa chân trở lại để đi tiếp lần sau.

tập tin đính kèm:

  • Vịt 8 rất đẹp. Bác sĩ