195 Giáo án môn Thể dục Lớp 8 – Tiết 23+24: Chạy ngắn – Đội hình đội ngũ – Năm học 2013-2014 – Trần Duy Hà mới nhất

TÔI . Sứ mệnh:

1. ĐHĐN: Kiểm tra ĐHĐN.

2.CN: Trò chơi chạy tiếp sức. Tốc độ phụ chạy thấp.

Hoàn thành huấn luyện kỹ thuật chạy ngắn.

II. Yêu cầu:

1/ Kiến thức: Tiếp thu và tích cực tập luyện các phong trào của ĐHĐN.

2/Kỹ năng: Biết vận dụng kiến ​​thức đã học và chạy nhanh. 3/ Thái độ: Say mê học tập, tích cực thực hành các kiến ​​thức đã học.

-Nhận xét và thực hiện tốt bằng chạy nhanh.

– Tích cực tập chạy bền.

III. thời gian:

– Kỳ 2 (90)

IV. Vị trí:

Phòng tập thể dục trường học.

V. Trang thiết bị:

– Bàn ghế giáo viên, thiết bị ít di chuyển.

4 trang , Chia sẻ: thienga98 , Ngày: 03/10/2021 , Lượt xem: 45 , Tải xuống: 0Tải xuống

Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 8 – Tiết 23+24: Ngắn hạn – Đội hình Đội ngũ – Năm học 2013-2014 – Trần Duy HàClick vào nút download bên trên để tải tài liệu về máy tính
Giáo án số: 13/12 – 5/5 Đề tài: Chạy ngắn – Đội đôi ˜w™ Thời biểu: 23+24 Thời gian dạy: Tuần 12 I . Nhiệm vụ: 1. ĐHĐN: Kiểm tra ĐHĐN. 2.CN: Trò chơi chạy tiếp sức. Tốc độ phụ chạy thấp. Hoàn thành huấn luyện kỹ thuật chạy ngắn. II.Yêu cầu: 1/ Kiến thức: Nhận ĐHĐN và tích cực luyện tập. 2/ Kĩ năng: Biết vận dụng kiến ​​thức đã học để chạy nhanh hơn. 3/ Thái độ: Nghiêm túc, tích cực thực hành các kiến ​​thức đã học. -Nhận xét và thực hiện tốt bằng chạy nhanh. – Tích cực tập chạy bền. III. Thời gian:- 2 Tiết (90′) IV. Địa điểm: – Sân tập của trường. VUSUS:- Bàn ghế GV, thiết bị di chuyển ngắn. Mục và nội dung hoạt động I/ Phần mở đầu: nhận lớp – điểm danh. Phổ biến nội dung yêu cầu của buổi tập huấn. Khởi động: xoay khớp, căng cơ. (10p) 2′ 2′ 6′ II/Phần cơ bản: 1)_Kiểm tra động năng: chạy liên tục – dừng. Thang điểm: Đạt Không đạt 2) CN: _Vận động phụ trợ chạy cự ly ngắn. _ Trò chơi: Chạy Chạy Tiếp Sức. _ Hoàn thành XP- Vội vàng-Trung bình-Về đích, Cự ly 60m. 3) Kỹ thuật tổng hợp: Chạy về đích và về đích. (73p) 40′ 25’x3L 8′ III/ KẾT THÚC: – Hồi tâm. – Đánh giá buổi tập huấn. -HD các bài tập ở nhà: chạy về đích, chạy bền. Ở dưới lớp. (7p) 4′ 1′ 2′ Yêu cầu cơ bản về biện pháp tổ chức kĩ thuật – HS tập trung nhanh, nghiêm túc. – Tập trung nghe GV phổ biến y/c tài liệu. Khởi động tích cực. -Học sinh giữ khoảng cách 1 cánh tay để khởi động. – Động tác chạy phải đúng kĩ thuật, đúng nhịp, khi đứng đúng tư thế không chạy về phía trước. Nếu chạy đúng kỹ thuật, đứng đúng nhịp, nếu sai lỗi nhỏ thì là người chạy trước. Kỹ thuật cơ bản đi đúng, đứng không đúng nhịp, chạy về phía trước. Kỹ thuật bước sai, nhịp đầu sai, điểm dừng sai. – Thực hiện tốt các động tác bổ trợ chạy + nắm vững luật chơi và tích cực trong trò chơi. – Phối hợp nhuần nhuyễn 4 khâu kỹ thuật. Bắt đầu với phản xạ nhanh vào đúng thời điểm. – Chạy đi, không dậy sớm. – Giữ vững và đạt tốc độ nhanh nhất giữa các vòng đua. – Chú ý đến việc thực hiện tốt mục tiêu. – HS tập trung lắng nghe gợi ý của GV, rút ​​kinh nghiệm, quan sát cách thực hiện để sửa sai. *Tổ chức và phương pháp kiểm tra: – Giáo viên cho học sinh làm kiểm tra theo từng đợt từ 4-5 giờ. -Mỗi học sinh được kiểm tra một lần, lần thứ hai là trường hợp đặc biệt của Katie. Chạy theo hàng dọc cự ly -0,8 – 1 m, GV điều khiển. Mọi điều kiện khác do giáo viên quyết định. 15phút 60phút + GV dặn SS làm bài tốt chưa đạt cho cả lớp xem, GV nhận xét củng cố SS. Tích cực nghỉ ngơi, thư giãn, hít thở sâu. – Lắng nghe nhận xét của giáo viên về buổi tập. – Làm bài tập tốt. – Cả lớp dàn trải một cách có hệ thống. -S duỗi 1 tay ra trấn tĩnh. Tháng 5 năm 2013 Phê duyệt của giáo viên BGH Trần Duy Hà Ý kiến ​​bổ sung: Thủ trưởng Đảng ủy phê duyệt của lãnh đạo

tập tin đính kèm:

  • td812.doc