195 Giáo án môn Thể dục Lớp 8 – Tiết 2 – Năm học 2013-2014 – Trần Duy Hà mới nhất

TÔI . Sứ mệnh:

1.TD: Học từ Laya 1 đến 8 (Nam, Nữ).

2.CN: Trò chơi phát triển tốc độ: Chạy tiếp sức

Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.

Tìm hiểu khái niệm về chạy ngắn.

II. Yêu cầu:

– Chấp nhận và thực hiện tốt các hoạt động TD.

-Thực hiện tốt các trò chơi và động tác bổ trợ chạy ngắn.

III. thời gian:

– 1 tiết (45)

IV. Vị trí:

Phòng tập thể dục trường học.

V. Trang thiết bị:

– Vôi, tranh động tác phụ hoạ.

4 trang , Chia sẻ: thienga98 , Ngày: 03/10/2021 , Lượt xem: 42 , Tải xuống: 0Tải xuống

Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 8 – Buổi 2 – Năm học 2013 – 2014 – Trần Duy HàĐể tải tài liệu về máy các bạn click vào nút download bên trên
Chủ đề Chủ đề: Bài tập ngắn-Bài tập đi bộ ˜w™ Chương trình bài học: 2 Thời gian dạy: Tuần 01 i. Nhiệm vụ: 1.TD: Học Laya 1 đến 8 (Nam & Nữ). 2.CN: Trò chơi phát triển tốc độ: chạy tiếp sức chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Tìm hiểu khái niệm về chạy ngắn. II. Yêu cầu: – Tiếp thu và thực hiện tốt hoạt động TD. -Thực hiện tốt các trò chơi và động tác bổ trợ chạy ngắn. III. Thời gian:- 1 Tiết (45′) IV. Địa điểm: – Sân tập của trường. v.v. Đồ dùng: – Vôi, tranh động tác phụ hoạ. Mục và nội dung hoạt động I/ Phần mở đầu: nhận lớp – điểm danh. Phổ biến các tài liệu cần thiết cho các buổi đào tạo. Khởi động: xoay khớp, căng cơ. (6p) 1′ 2′ 4′ (2×8) II/ Phần Cơ bản: 1-Bài tập: _Học từ Taal 1 đến 8 (Nam, Nữ). 2-CN: _Thể thao: Chạy tiếp sức. _ Chạy sải ngắn, nâng cao đùi, đạp chân sau. _ Tìm hiểu khái niệm chạy ngắn. 5) Củng cố kĩ thuật: thực hành bài tập; Động tác bổ trợ chạy ngắn. (35p) 15’x3L 15’x5L 5′ III/ KẾT THÚC: – Hồi tâm. – Đánh giá buổi tập huấn. -Hướng dẫn luyện tập ở nhà: bài tập, hoạt động bổ trợ. Ở dưới lớp. (4p) 2′ 1′ 1′ Yêu cầu cơ bản về biện pháp tổ chức công nghệ – HS tập trung nhanh, nghiêm túc. – Tập trung nghe giáo viên phổ biến tài liệu theo yêu cầu. Khởi động tích cực. -Học sinh giữ khoảng cách 1 cánh tay để khởi động + tập trung nghe giáo viên phân tích kỹ thuật và thực hiện động tác. + Thực hiện đúng các tầm động tác, đúng phương hướng, đúng tư thế, đúng nhịp của cán sự. Hít thở đều theo nhịp bài tập. + Sửa các động tác sai theo yêu cầu của giáo viên. Biết luật chơi, tích cực tham gia trò chơi, đảm bảo an toàn. + Thực hiện nhịp nhàng, đúng yêu cầu kỹ thuật của động tác bổ trợ. + Chú ý đạp sau nên kg có cảm giác dừng lại. -Nghe giáo viên giải thích, phân tích khái niệm chạy ngắn. Hiểu được tầm quan trọng và sự cần thiết của tốc độ trong cuộc sống. Chú ý nhắc nhở giáo viên sửa lỗi cho Ss. Xem thực hiện để rút kinh nghiệm. -Giáo viên điều khiển cho học sinh cùng thực hiện sau đó chia thành 4 nhóm tập luyện. – GV quản lí, nhắc nhở HS sửa sai. xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxx 10phút -gv dặn hs làm bài tốt chưa thấy cả lớp vượt qua gv nhận xét. Tích cực nghỉ ngơi, thư giãn, hít thở sâu. – Lắng nghe nhận xét của giáo viên về buổi tập. – Làm bài tập tốt. – Cả lớp giải tán trật tự. -Ss dang rộng 1 cánh tay để hạ nhiệt. Tháng 5 năm 2013 Phê duyệt của giáo viên BGH Trần Duy Hà Ý kiến ​​bổ sung: Thủ trưởng Đảng ủy phê duyệt của lãnh đạo

tập tin đính kèm:

  • td81.doc