195 Giáo án môn Thể dục Lớp 8 – Tiết 19 đến 20 mới nhất

A. Mục đích-Yêu cầu.

– Giúp học sinh học các kỹ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển nhanh chóng.

– Biết và thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ kỹ thuật.

– Học cách áp dụng vào thực tế hàng ngày.

Học cách hít thở đúng cách trong khi thực hiện động tác trong bài tập.

– Ôn các bài tập với cờ tướng để phát triển thể lực và rèn luyện tư thế cơ bản.

Bài tập đang diễn ra.

B. Vị trí – Phương tiện

– Địa điểm: Tại sân tập của trường

-nghĩa: còi – cờ tay

C. Tiến trình dạy học

4 trang , Chia sẻ: thienga98 , Ngày: 03/10/2021 , Lượt xem: 36 , Tải xuống: 0Tải xuống

Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 8 – Bài 19 đến 20Để tải tài liệu về máy các bạn click vào nút download bên trên
Tuần 10, Bài 19 Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2008. Chạy nước rút-Thể dục-Chạy bền. Mục đích yêu cầu. – Giúp học sinh học các kỹ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển nhanh chóng. – Biết và thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ kỹ thuật. – Học cách áp dụng vào thực tế hàng ngày. Học cách hít thở đúng cách trong khi thực hiện động tác trong bài tập. – Ôn các bài tập với cờ vua để phát triển thể lực và rèn luyện tư thế cơ bản. Bài tập đang diễn ra. b. Địa điểm – phương tiện – Địa điểm: tại sân tập của trường – Phương tiện: còi – cờ tay c. Tiến trình dạy học Phương pháp Tài liệu dạy học – Tổ chức i. Giới thiệu Phần 1. Nhận lớp: học sinh báo cáo sĩ số – trang phục tập. 2. Giới thiệu nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học. 3. Khởi động – tập bài 5 – xoay khớp, vắt dây chằng. Đi bước nhỏ, nâng cao đùi, chạm gót chạm mông. Thứ hai. Cơ bản 1. Chạy nhanh – khoan + chạy bước nhỏ + nâng cao đùi + đạp lưng – xuất phát chạy 60m 2. Thể dục: ôn 4 động tác đã học 3. Chạy bền – khoan: + Nam 500m. + 400m Nữ. Ngày thứ ba. Kết thúc 1. Thả lỏng – vận động tay chân. cúi đầu thoải mái. 2. Nhận xét giờ học – ưu nhược điểm của giờ học 3. Về nhà – ôn lại 4 hoạt động đã học Tập chạy buổi sáng. 8′ 32′ 5′ Học sinh tập hợp và XXXXXXXXXXXXXXXXXX Å Giáo viên báo cáo sĩ số. Học sinh biểu diễn. XXXX XXXX XXXX XXXX *GV quan sát, nhắc nhở. Giáo viên chia nhóm thành các nhóm thực hành. Nhóm 1: Bài tập thực hành. Tổ 2: Tập chạy nhanh. XXXXX XXXXX *Cô giáo nhìn nhầm sữa. – GV nhận xét, sửa sai cho từng nhóm sau khi đổi nhóm. Tổ 1: Tập chạy nhanh hơn Tổ 2: Tập chạy XXXX XXXX XXXX XXXX GV – GV hô HS tự tập. Học sinh biểu diễn. *GV theo dõi HS nhắc nhở tự làm. GV nhắc HS làm. Giáo viên nhận xét những thiếu sót của bài. GV nhắc HS về nhà ôn bài. Tiết 20 Kiểm tra: Chạy nhanh. I.Mục tiêu-Yêu cầu -Kiểm tra chuyển động nhanh nhằm nâng cao thành tích và bổ sung những kỹ năng còn yếu cho học sinh. II.Địa điểm tập luyện: – Sân tập sạch sẽ Cơ sở vật chất: Đường chạy nhanh, Đồng hồ bấm giây, Vạch cầu môn. Ngày thứ ba. Quá trình kiểm tra. Nội dung Phương pháp giảng dạy I. Phần mở đầu: – GV nhận lớp kiểm tra sĩ số – Phổ biến nội dung, hỏi giờ thi. a.Khởi động: -Khởi động chung: tập thể dục -Khởi động cụ thể: xoay các khớp liên quan đến chuyển động. – nén dây chằng dọc-ngang. -3 động tác phụ II. Khái niệm cơ bản Phần 1. Thử nghiệm vật liệu. Kiểm tra toàn bộ kỹ thuật chạy nhanh. 2. Phương pháp cho điểm – Điểm 9-10: Nam 9,5(s) Nữ 10,4(s) Thực hiện đúng kỹ thuật là đạt. -điểm 7-8: thực hiện đúng kĩ thuật nam 10,2(s); nữ 11,2(s) -điểm 5-6: thực hiện lỗi nhỏ nam 11(s); nữ 11, 9(S) – Điểm 3-4: Thực hiện còn nhiều lỗi, đạt Nam 11(S), Nữ 11,9(S) – Điểm 1-2: Thực hiện chưa đúng kỹ thuật, chưa đạt RLTT 3. Phần kết thúc: – Thư giãn, tĩnh tâm: Tập các động tác điều hoà, tập hít thở sâu, cử động tay chân -Nhận xét -Đánh giá giờ kiểm tra -Nhận xét các bài tập cho tiết sau Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sĩ số HS tự làm.Đại hội chung* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV quan sát, nhắc nhở – Tổ chức thi thành 2 HS mỗi đợt – mỗi HS thi 1 lần – HS đến lượt thi đứng vào hàng chuẩn bị Đứng khi có hiệu lệnh của giáo viên để bước đầu vào hàng và thực hiện kỹ thuật động tác. -Trường hợp đặc biệt Thi lại 2 lần Đại học Kinh tế * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * T * Giáo viên học sinh tự động thư giãn. Giáo viên nhận xét bài kiểm tra Giáo viên nhắc nhở học sinh về bài tập.

tập tin đính kèm:

  • td8t10.doc