195 Giáo án môn Thể dục Lớp 8 – Tiết 11+12: Bài thể dục; Chạy ngắn; Chạy bền – Năm học 2013-2014 – Trần Duy Hà mới nhất

TÔI . Sứ mệnh:

1. TD: Ôn tập hoàn chỉnh nhịp 1 đến 35.

2.CN: KT Chạy Ngắn Di Chuyển Phụ Trợ, Trò Chơi Truy Đuổi.

Xuất phát thấp – lao nhanh, chạy giữa chừng.

Rút kinh nghiệm: Chạy về đích và về đích.

3. Chạy bền: Cách vượt rào tiếp sức.

II. Yêu cầu:

III. thời gian:

– Kỳ 2 (90)

IV. Vị trí:

Phòng tập thể dục trường học.

V. Trang thiết bị:

– Thiết bị chạy ngắn.

4 trang , Chia sẻ: thienga98 , Ngày: 03/10/2021 , Lượt xem: 34 , Tải xuống: 0Tải xuống

Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 8 – Tiết 11+12: Bài tập Vật lý; thời gian ngắn; Chạy bền – Năm học 2013-2014 – Trần Duy HàClick vào nút download bên trên để tải tài liệu về máy tính
Chủ đề : Thể dục – Chạy ngắn – Chạy bền ‘w™ Bài dạy : 11+12 Thời gian dạy : Tuần 06 I . Nhiệm vụ: 1. TD: Ôn tập hoàn thiện từ nhịp 1 đến 35. 2.CN: chạy ngắn bổ trợ phong trào, chạy việt dã. Xuất phát thấp – lao nhanh, chạy giữa chừng. Rút kinh nghiệm: Chạy về đích và về đích. 3. Chạy bền: Cách vượt rào tiếp sức. II. Yêu cầu: III. Thời gian:- 2 giờ (90′) IV. Địa điểm: – Sân tập của trường. V. Thiết bị: – Thiết bị hoạt động thấp. Mục và nội dung hoạt động I/ Phần mở đầu: nhận lớp – điểm danh. Phổ biến các tài liệu cần thiết cho các buổi đào tạo. Khởi động: xoay khớp, căng cơ. Xem Bài hát cũ: TD 35 nhịp. (10p) 1′ 1′ 6′(2×8) 2′ II/Phần cơ bản: 1) Bài tập: Ôn tập từ 1 đến 35. 2) CN: _Bổ ​​sung vận động chạy cự ly ngắn. _ Trò chơi: Chạy đuổi bắt. _ Xuất phát chạy ngắn – chạy trung bình, 60m. _ HỌC: Chạy về đích và về đích. 3) Chạy bền: Chạy vượt rào tiếp sức. 4) Kỹ thuật củng cố: Chạy về đích va chạm đích, TD 35 nhịp. (73p) 25’x3L 25’x3L 15′ 8′ III/ KẾT THÚC: – Phục hồi. – Đánh giá buổi tập huấn. -HD tập ở nhà: chạy TD, về đích, chạy bền. Ở dưới lớp. (7p) 4′ 2′ 1’ Yêu cầu kỹ thuật cơ bản Biện pháp tổ chức – Học sinh tập trung nhanh, nghiêm túc. – Tập trung nghe GV phổ biến y/c tài liệu. Khởi động tích cực. – Thực hiện tốt nội dung bài kiểm tra. -Học sinh cách nhau 1 sải tay để khởi động. Giáo viên yêu cầu 3 giờ để làm bài đánh giá. + Tập trung thực hiện bài đúng yêu cầu, sửa sai nhịp. + Thể hiện đúng các tầm động tác, đúng tư thế, đúng nhịp thở của cán sự. Hít thở đều theo nhịp bài tập. – Thực hiện tốt các động tác bổ trợ chạy + nắm vững luật chơi và tích cực trong trò chơi. -3 Thực hiện đúng kỹ thuật theo khẩu lệnh. – Chạy lao không đứng dậy rất nhanh. – Duy trì tốc độ nhanh nhất và về đích ở giữa vòng đua. + Chú ý nghe cô giáo giảng giải, nắm vững kỹ thuật chạy về đích. + Bắn trúng đích đúng luật, không phạm luật. – Biết luật chơi, tham gia tích cực vào trò chơi. – Thực hiện tốt việc vượt chướng ngại vật trên đường chạy. + HS tập trung nghe GV gợi ý, rút ​​kinh nghiệm và quan sát cách thực hiện để sửa sai. -Giáo viên điều khiển cho học sinh cùng thực hiện sau đó chia thành 4 nhóm tập luyện. – GV quản lí, nhắc nhở HS sửa sai. xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx 60m 10m 20m – tập trung về sớm. -Giáo viên dặn dò những học sinh thực hiện tốt chưa vượt qua cả lớp cùng xem, giáo viên nhận xét để học sinh cố gắng. Tích cực nghỉ ngơi, thư giãn, hít thở sâu. – Chú ý nghe giáo viên nhận xét, đánh giá về tập. – Làm bài tập tốt. – Cả lớp dàn trải một cách có hệ thống. -S duỗi 1 tay ra trấn tĩnh. Tháng 5 năm 2013 Phê duyệt của giáo viên BGH Trần Duy Hà Ý kiến ​​bổ sung: Thủ trưởng Đảng ủy phê duyệt của lãnh đạo

tập tin đính kèm:

  • td86.doc