195 Giáo án môn Thể dục Khối 8 – Tiết 1 đến 36 – Bản đẹp 3 cột mới nhất

I/Mục tiêu_ Bắt buộc:

1. Chạy cự ly ngắn:

Lý thuyết: một số bài tập phát triển sức nhanh (p1).

– Yêu cầu HS điền đúng nội dung nhận xét.

– Nắm chắc phần lý thuyết để vận dụng vào thực tế.

II/ Vị trí_ Ý nghĩa:

Sân trường.

– sừng.

III/ Lên lớp:

73 trang , Chia sẻ: thienga98 , Ngày: 03/10/2021 , Lượt xem: 38 , Tải xuống: 0Tải xuống

bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo Án Thể Dục Lớp 8 – Bài 1 Đến Bài 36 – Bản Đẹp 3 CộtClick vào nút download bên trên để xem toàn bộ tài liệu
từng bước một Đá cầu cao bằng mũi chân của bạn. Giáo viên đưa ra một cuộc thi thực hành cho học sinh. Kiểm tra Kiểm tra: Giao bóng với chân phải nâng cao trước mu bàn chân. Đá cầu cao bằng mũi chân của bạn. III/Kết thúc: Đọc tỉ số. Nhận xét. khuyên bảo. Xuống lớp. 10′ 3′ 7′ 2 vạch x 8 nhịp 3 lần x 10m 3 lần x 10m 3 lần x 10m 3 lần x 10m 30′ 5′ ĐH 4 hàng ngang_ GV giám sát € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 4 hàng ngang so le. GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € lin Giáo viên quan sát và chỉ định học sinh làm trọng tài. Mỗi học sinh được phát 5 quả bóng.. Trường đại học với những dãy thiết bị chật hẹp đi xuống lớp 4. € Giáo viên € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 5 Mục đích của câu hỏi i/yêu cầu: để kiểm tra các kỹ thuật bóng đá được học bởi các học sinh. Yêu cầu học sinh hiểu và biết vận dụng chúng trong thi đấu. Yêu cầu học sinh nghiêm túc_tích cực trong bài tập. II/ Địa điểm _ phương tiện: Sân trường. Còi, cầu, đá cầu minh họa. III/Tiến trình nhận phòng học: Nội dung/Giới thiệu khóa I: 1. Nhận phòng học: Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận phòng học. GV phổ biến tài liệu_ yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: Tổng quát: xoay khớp cổ tay_cổ chân; vai; hông; xoay gối; uốn cong đầu gối; lực ép dọc – lực ép ngang. Chuyên môn: Đi bước nhỏ Nâng đùi Gót chân Đẩy mông sau Đạp bàn II/ Cơ bản: 1. Đá cầu: Trung bình: Đỡ đá cầu bằng ngực. Giao bóng cao bằng chân phải trước mu bàn chân. Đá cầu cao bằng mũi chân của bạn. 2. Kiểm tra còn: Phát cầu bằng chân trước ngang với mu bàn chân. Đá cầu cao bằng mũi chân của bạn. Hỗ trợ ngực. III/Kết thúc: Đọc tỉ số. Nhận xét. khuyên bảo. Xuống lớp. 10′ 3′ 7′ 2 vạch x 8 nhịp 3 lần x 10m 3 lần x 10m 3 lần x 10m 3 lần x 10m 30′ 5′ ĐH 4 hàng ngang_ GV giám sát € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 4 hàng ngang so le. GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Mỗi học sinh phát 5 quả bóng. Kiểm tra bằng xổ số. Dựa trên bốc thăm, mỗi học sinh sẽ phải thực hiện 2 nhiệm vụ. Mỗi nguyên liệu tạo ra 5 quả. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, ném trúng đúng ô sẽ được 1 điểm 1 lần. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Giáo viên € € € € € € € € € € € € € 7 € € € € 2 HKI: Chạy ngắn I/ Mục tiêu: Chạy ngắn: Để xem xét các hoạt động và kỹ thuật hữu ích cho học sinh. Hoàn thành huấn luyện kỹ thuật chạy ngắn. Yêu cầu học sinh xem xét chính xác tài liệu. II/ Địa điểm _ phương tiện: Sân trường Ct. III/Tiến trình lên lớp: Nội dung/Giới thiệu khóa học I:Vào lớp: Thầy và trò làm thủ tục vào lớp và khởi động: cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, khớp gối, khớp dọc Xoay nén, ngang nén . Cuộc đua nhẹ nhàng. Xem bài cũ hơn: KXP thấp. II/Khái niệm cơ bản: Chạy cự ly ngắn: Ôn các động tác bổ trợ, kĩ thuật: Chạy bước ngắn. Nâng cao đùi. Chu kỳ sau. Xuất phát cao, chạy nhanh 40. Xuất phát chạy thấp_ Chạy tầm trung (40m) Xuất phát chạy thấp_ Chạy tầm trung_ Về đích (60m) trò chơi. truyền dẫn rơ le. Endurance Run: Tập chạy bền bỉ trên địa hình tự nhiên. Củng cố: GV gọi 1 nhóm HS thực hành kĩ thuật XPT. Ba/Kết thúc: Nghỉ _ nhận xét. Kiểm tra_ vào lớp. 8-10′ 2 – 3′ 6 – 7′ 200m 2HS 28-30′ 18-20′ 3x x 15m. 3 gian x 15m. 3 gian x 15m. 3 lần x 40m. 3 lần x 40m. 4 lần x 60m 6-8′ nam 6 số 4 đích 2′ 5′ khác 4 hàng ngang _ GV điều khiển. € GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 4 Một đế ngang_ người điều khiển chính. € giáo viên € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 2 triệu cả lớp đã thực hiện 2 vòng sân trường. Giáo viên nhận xét và cho điểm. Ë € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € – € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Cả lớp quan sát và nhận xét, giáo viên đánh giá, nhận xét và rút ra kết luận về khả năng tiếp thu của học sinh. € Giáo viên € € € € € € € € € € € € € 7 € € € € 2 HKI: Chạy ngắn – Chạy bền vững I/ Mục tiêu: Chạy ngắn: Để xem xét các hoạt động và kỹ thuật hữu ích cho học sinh. Hoàn thành huấn luyện kỹ thuật chạy ngắn. Yêu cầu học sinh xem xét chính xác tài liệu. II/ Địa điểm _ phương tiện: Sân trường Ct. III/Tiến trình lên lớp: Nội dung/Giới thiệu khóa học I:Vào lớp: Thầy và trò làm thủ tục vào lớp và khởi động: cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, khớp gối, khớp dọc Xoay nén, ngang nén . Cuộc đua nhẹ nhàng. Xem bài cũ hơn: KXP thấp. II/Khái niệm cơ bản: Chạy cự ly ngắn: Ôn các động tác bổ trợ, kĩ thuật: Chạy bước ngắn. Nâng cao đùi. Chu kỳ sau. Xuất phát cao, chạy nhanh 40. Xuất phát chạy thấp_ Chạy tầm trung (40m) Xuất phát chạy thấp_ Chạy tầm trung_ Về đích (60m) trò chơi. truyền dẫn rơ le. Endurance Run: Tập chạy bền bỉ trên địa hình tự nhiên. Củng cố: GV gọi 1 nhóm HS thực hành kĩ thuật XPT. Ba/Kết thúc: Nghỉ _ nhận xét. Kiểm tra_ vào lớp. 8-10′ 2 – 3′ 6 – 7′ 200m 2HS 28-30′ 18-20′ 3x x 15m. 3 gian x 15m. 3 gian x 15m. 3 lần x 40m. 3 lần x 40m 4 lần x 60m 6-8′ nam 6 số 4 đích 2′ 5′ khác 4 hàng ngang _ GV điều khiển. € GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 4 Một đế ngang_ người điều khiển chính. € giáo viên € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 2 triệu cả lớp đã thực hiện 2 vòng sân trường. Giáo viên nhận xét và cho điểm. Ë € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € – € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Cả lớp quan sát và nhận xét, giáo viên đánh giá, nhận xét và rút ra kết luận về khả năng tiếp thu của học sinh. € gv € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 2 Khóa học × Tôi: Phần I / Mục tiêu: . Kiểm tra II/ a®i®nn III Nội dung l Phương pháp A Phần chuẩn bị Çu – GV. – Sửa nội dung kiểm tra.. – Khởi động: chạy cự ly + 200 – 300 m * Xoay kẹp: – Nắm cổ tay. – ge, h«ng – è g. + Híng dÉn: -Thùc hiÖn – Cao ®i. – Lỗi phần B. * Kiểm tra – M«n TC: Kiểm tra kỹ thuật hiện trường. * Hình cho ®ióm. + 9 —> 10 Nhân vật và Thành tựu riêng biệt theo tiêu chuẩn nam và nữ. + 7—>8 gần với vị trí kỹ thuật và tài chính (m® nằm trên mức trên). + 5—>6 Thuộc tính, thành tích hoặc lợi nhuận. + 3—>4 Không tuân thủ các quy định của Đạo luật này. Record Dog: Có thể nhập bộ sưu tập của tất cả học sinh vẫn đang trong quá trình thu thập. C. Hợp Đồng Thóc – Bao Thỏa Thuận – Nhận Bất Động Sản – Giao Tiểu Kiện. 8-10′ 28-30′ 2 – 3′ X xxxxxx xxxxxxx G – HS tô đúng kích thước, không được sai. – Giáo viên sẽ báo khi đón học sinh. X x X x X x X X X x xxx Mçi sẽ hiển thị 2—>4 giờ. XXXXX N1 XXXXX N2 XXXXX N3 XXXXX N4 – HS ®iÓm ®iÓm 5 KiÓm tra. Tuy nhiên, ®ióm không hỗ trợ ®ióm 8. X xxxxxx xxxxxxx G – BTVN SĐT của giáo viên Nghe và hiểu nội dung. Ngày: // 20 Ngày: // 20 Kiểm tra tiết 36: Chạy ngắn I/ Mục tiêu: Chạy ngắn: HS thực hiện được đầy đủ bài thể dục kĩ thuật chạy ngắn. Đánh giá khả năng tiếp thu kiến ​​thức của học sinh trong HKI. Yêu cầu học sinh xem xét chính xác tài liệu. Tuân thủ số giờ kiểm tra bắt buộc. II/ Địa điểm _ phương tiện: Khuôn viên nhà trường. Còi, phấn. III/Tiến trình nhận lớp: Nội dung/Giới thiệu khóa học I: 1. Nhận lớp: Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. GV phổ biến tài liệu_ yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: Tổng quát: xoay khớp cổ tay_cổ chân; vai; hông; xoay gối; uốn cong đầu gối; lực ép dọc – lực ép ngang. Chuyên môn: Đi bước nhỏ Nâng đùi Chạm gót Truyền động gót chân Đạp sau II/ Cơ bản: 1. Ôn tập ngắn hạn: Ôn tập: Kỹ thuật XPT. 4 giai đoạn chạy cự ly ngắn (XP, Dash, Mid-Run, Finish). Kỹ thuật chạy cự ly ngắn đúng. 2. Kiểm tra HKI: Xuất phát thấp chạy nhanh 60m. Cách lấy điểm Thể hiện đúng kỹ thuật từng động tác (9-10 điểm). Động tác đúng kỹ thuật nhưng chưa duyên dáng (7-8 điểm). Còn mắc một số lỗi nhỏ (5-6đ). Không thực hiện được 50% nội dung kỹ thuật (điểm dưới trung bình). Thứ ba/Kết thúc: Đọc điểm số. Nhận xét. khuyên bảo. dưới lớp. 10′ 3′ 7′ 2 vạch x 8 nhịp 3 lần x 10m 3 lần x 10m 3 lần x 10m 3 lần x 10m 30′ 5′ ĐH 4 hàng ngang_ GV giám sát € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 4 hàng ngang so le. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € sinh viên). Có hình thức thi theo nhóm, mỗi nhóm 2 học sinh, mỗi học sinh được thi 1 lần, có thể thi lần 2 nhưng điểm lần 2 không quá 8 điểm. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Mục tiêu Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc các nội dung trong giờ kiểm tra. Hàng thiết bị hẹp, xuống cấp 4 đại học. € GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 7 €

tập tin đính kèm:

  • TD8MOI VA DEP NHAT.doc