19 8 nguyên tắc vàng khi thiết kế, in ấn catalogue mới nhất

Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ra cuốn catalogue thiết kế ấn tượng, chuyên nghiệp và làm xiêu lòng khách hàng. 

Vì thế, hãy đầu tư công sức và lựa chọn đơn vị thiết kế, in ấn catalogue chuyên nghiệp để tạo ra cuốn catalogue xứng tầm với doanh nghiệp bạn, gây ấn tượng với khách hàng và khuyến khích họ mua hàng.

8 nguyên tắc vàng khi thiết kế, in ấn catalogue

1. Hãy thiết kế Catalogue một cách chuyên nghiệp

Qua cuốn catalogue, khách hàng cũng đánh giá được sự chuyên nghiệp của công ty bạn và sự trân trọng đối với khách hàng. 

Cuốn catalogue được đầu tư quá ít, hình ảnh chất lượng kém, bố cục thiếu logic, nội dung lan man… khiến khách hàng chẳng lưu lại chút ấn tượng nào với catalogue. 

Hãy đầu tư công sức, sử dụng hình ảnh chất lượng tốt, đồ họa đồ họa đẹp, nội dung chỉnh chu để cuốn catalogue không bị khách hàng bỏ đi ngay khi nhận được.

2. Chú trọng vào hình ảnh

3(2)

Một cuốn catalogue đẹp thường sử dụng nhiều hình ảnh có độ sắc nét cao, chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp, hình ảnh sản phẩm được chụp trong studio hoặc có thợ ảnh chuyên nghiệp. 

3. Đừng quên thiết kế Catalogue phải dễ đọc

Khi thực hiện catalogue, hãy thể hiện sao cho cuốn catalogue dễ đọc nhất để truyền đạt thông tin nhanh nhất đến khách hàng. Hãy sử dụng các điểm nhấn các mũi tên, ký hiệu đồ họa khác để cải thiện khả năng đọc nhận biết thông tin sản phẩm cho khách hàng.

7(2)

Thông thường bạn không nên nhồi nhét quá nhiều nội dung vào cuốn catalogue vì như thế sẽ rất rối mắt cho KH, bố cục cuốn catalogue nên làm sao cho thoáng, ngôn từ nên chắt lọc để tránh dài dòng không cần thiết.

4. Hãy để slogan ở ngay trang bìa

17(2)

Thay vì viết loạn xạ một đống thông tin dàn trải ngay trang bìa, bạn hãy đặt câu Slogan ấn tượng cho sản phẩm, doanh nghiệp bạn ở vị trí đắc địa này để tạo ấn tượng với khách hàng. Việc khách hàng có tiếp tục xem catalogue nữa hay không phụ thuộc rất nhiều vào điều này.

5. Catalogue có sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu không?

Cuốn catalogue không phải là nơi thể hiện kiến thức chuyên sâu của bạn bằng cách sử dụng từ ngữ chuyên ngành, kỹ thuật khó hiểu. 

Hãy sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu nhất ngay cả đối với những khách hàng có ít kiến thức về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn. 

Các chi tiết thông tin liên lạc của bạn cùng cần đơn giản để dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn.

6. Thông điệp của catalogue

18(2)

Nhiều người muốn nhồi nhét quá nhiều thông tin càng nhiều càng tốt vào trong catalogue. Việc này chỉ gây ra sự tiêu cực. 

Hãy để tài liệu của bạn tập trung vào việc cung cấp thông tin cơ bản đơn giản, thông điệp hấp dẫn rõ ràng. 

16(2)

Đừng kể dài dòng, lê thê, rất có thể nó bị khách hàng liệng ngay đi tức khắc khi cầm đến vì họ chẳng hiểu bạn muốn truyền tải thông điệp gì.

7. Trọng tâm vào sản phẩm chiến lược

Hãy làm nổi bật các sản phẩm mà bạn cho là chiến lược, thế mạnh của doanh nghiệp mình bằng cách thể hiện hình ảnh to, rõ nét, cung cấp nhiều thông tin về nó hơn so với các sản phẩm khác để tạo ấn tượng cho khách hàng khi nhìn vào.

8. Thiết kế Catalogue một cách nhất quán

Catalogue cần được thiết kế chuyên nghiệp, thống nhất một màu sắc và chủ đề. Các danh mục trong thiết kế catalogue chuyên nghiệp cần truyền đạt được phong cách của công ty.

15(3)

Ngoài ra khi thiết kế catalogue designer không nên chỉ mô tả sản phẩm đầy đủ chi tiết bằng các hình ảnh, đoạn văn bản, mà còn phải cho khách hàng biết được mặt hàng này sẽ giúp họ đạt được những gì, giúp họ đưa ra được những quyết định mua hàng chính xác.

C.TY CP THƯƠNG HIỆU 2IDEA

VPGD: 28 ngách 4, ngõ 360 đường La Thành, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Tel: 024.3512.2882

Hotline: 098 357 1900

Email: info@2idea.com.vn

Web in ấn: www.2idea.com.vn