183 Tác Dụng Của Đi Xe Đạp mới nhất

Hiện nay, đạp xe ngày càng được ưa chuộng bởi nó mang lại nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể của doanh nhân, đặc biệt là những người hay phải ngồi một chỗ như nhân viên văn phòng. Chủ đề này phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em đến người già.

Bạn đang xem: Lợi ích của việc đi xe đạp

Hãy cùng tìm hiểu xem môn thể thao này có những ưu điểm gì nhé!

1. Cải thiện lưu thông máu

Trong quá trình đạp xe, nhịp tim trở nên nhanh hơn bình thường. Môn thể thao này có tác dụng tốt cho tim mạch và cải thiện sức khỏe. Một nghiên cứu ở nam giới trung niên cho thấy tác động tích cực đến lưu thông máu. So với những người ít vận động, những người đạp xe, đi bộ hoặc chạy bộ có lưu thông máu tốt hơn.

2. Giảm nguy cơ ung thư

Bạn có biết rằng các hoạt động thể chất như đạp xe và chạy có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh bao gồm cả ung thư? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tham gia hoạt động thể chất vừa phải đến mạnh mẽ trong thời kỳ đầu và trung niên có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn những người ít vận động.

3. Điều trị bệnh tiểu đường

Hiện nay số lượng bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường ngày một gia tăng. Đây là một căn bệnh khá nguy hiểm vì bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác như bệnh tim, bệnh thận, giảm thị lực, v.v. Bệnh này có thể được kiểm soát bằng hoạt động thể chất thường xuyên. Đi xe đạp có lợi cho bệnh nhân tiểu đường vì khi vận động, glucose trong tế bào sẽ bị đốt cháy từ từ, glucose trong máu sẽ được tế bào hấp thụ, chuyển hóa thành năng lượng sử dụng được.

4. Xây dựng cơ bắp

Khi đi xe đạp, bạn phải liên tục di chuyển đôi chân của mình. Trước đây, nhiều người hiểu lầm rằng đạp xe chỉ tác động đến bắp chân và đùi, còn bộ môn này tác dụng lên tất cả các bộ phận khác trên cơ thể. Các cơ cánh tay cũng được luyện tập khi người lái dùng tay để giữ thăng bằng cho xe. Đối với trẻ nhỏ, hệ xương và cơ được cải thiện rõ rệt sau một thời gian đạp xe thường xuyên dựa trên sự vận động linh hoạt của các nhóm cơ.

5. Nâng cao thể lực

Đi xe đạp cải thiện sức bền và tăng tính linh hoạt của cơ thể. Do thể lực tăng lên nên sẽ hăng hái hơn trong công việc. Đạp xe xây dựng nền tảng thể lực cho các hoạt động thể chất khác.

6. Giảm cân

Đi xe đạp là một cách tuyệt vời để giảm cân. Một người đạp xe với tốc độ 18km/h có thể đốt cháy 260 calo. Tập đạp xe thường xuyên giúp duy trì một cơ thể cân đối và mang lại một hình thể đẹp.

7. Giảm đau

Đi xe đạp đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc kiểm soát cơn đau. Đây là bài tập giúp thư giãn các cơ. Bộ môn này rất tốt trong việc giải tỏa các vấn đề tâm lý và nỗi đau do căng thẳng gây ra. Đạp xe giúp ổn định tâm lý cho trẻ em và giảm đau hiệu quả cho người lớn.

Xem Thêm: Top 10 Trường Học Đắt Nhất Việt Nam 2020, Trường Đắt Nhất Việt Nam

8. Cải thiện tình trạng căng thẳng

Có rất nhiều lợi ích của việc đi xe đạp trong việc giảm căng thẳng và làm dịu tâm trí. Các chuyên gia cho rằng chơi thể thao giúp giảm căng thẳng và đi xe đạp là một trong những môn thể thao

9. Điều trị viêm khớp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi xe đạp là một trong những hình thức tập thể dục tốt nhất để ngăn ngừa viêm khớp. Cơ đùi và cẳng chân giúp các khớp vận động nhịp nhàng, linh hoạt khi đạp xe.