179 H&M đồng loạt bị cộng đồng người Việt tẩy chay mới nhất

Trong vài giờ qua, thương hiệu H&M bị cộng đồng Việt Nam chỉ trích và tẩy chay dữ dội. Sự thật của câu chuyện này như thế nào, hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thương hiệu H&M

H&M là nhà bán lẻ thời trang lớn thứ hai trên thế giới và có cửa hàng trực tuyến tại 33 quốc gia. Tập đoàn H&M hiện có 6 thương hiệu độc lập: H&M, COS, Weekday, Cheap Monday, Monki và Other Stories.

ĐS
H&M là thương hiệu may mặc nổi tiếng đến từ Thụy Điển (Nguồn: Internet)

Thương hiệu Thụy Điển này nổi tiếng với các sản phẩm quần áo, giày dép giá cả phải chăng, phù hợp với phân khúc bình dân và nhỏ dành cho hầu hết mọi đối tượng nam nữ, từ người già, học sinh sinh viên đến giới trẻ.

H&M bị cộng đồng Việt kêu gọi tẩy chay hàng loạt

Cách đây không lâu, cư dân mạng Trung Quốc phát hiện H&M China đăng bản đồ nước này nhưng trên bản đồ không có đường lưỡi bò. Kết quả là cộng đồng mạng Trung Quốc trở nên tức giận và tỏ thái độ gay gắt với thương hiệu H&M.

Làn sóng phẫn nộ dữ dội này đã đẩy từ khóa H&M lên dẫn đầu bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm trên Weibo chỉ sau vài giờ, ngay khi Sở Kế hoạch và Tự nhiên Thượng Hải liên hệ với đại diện của hãng. H&M và yêu cầu họ khắc phục sự cố. Tạo bản đồ nhanh bằng cách thêm đường lưỡi bò.

Ngay sau đó, thương hiệu Thụy Điển lo sợ áp lực từ cộng đồng Trung Quốc đã đăng tải lại bản đồ lưỡi bò. Bản đồ đường lưỡi bò được biết đến, là bản đồ chưa được thế giới công nhận về giá trị sử dụng. Trong bản đồ lưỡi bò, 2 hòn đảo lớn Việt Nam Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa bất ngờ bị “lật” chủ quyền cho Trung Quốc.

sfvd
“Bản đồ đường lưỡi bò” là bản đồ phi pháp không được luật pháp quốc tế công nhận (Nguồn: Internet)

Hành động đưa ra bản đồ đường lưỡi bò của Trung Quốc là hành động trắng trợn với âm mưu chiếm trọn vùng Biển Đông. Và việc H&M đăng tấm bản đồ phi pháp đó chẳng khác nào hành động tiếp tay cho hành động bất công của Trung Quốc. Ở Việt Nam, chúng ta có những bằng chứng lịch sử không thể phủ nhận để khẳng định rằng: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Ngay khi sửa lại bản đồ, H&M đã bị thị trường Việt Nam tẩy chay mạnh mẽ. Cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ trước hành động “ngược đời” và bất công này của H&M. Được biết, cách đây không lâu, H&M đã tuyên bố không còn hợp tác với bất kỳ nhà máy sản xuất quần áo nào và sẽ không mua bông ở Tân Cương nữa. Nhưng rồi thôi, quay lại chấp nhận yêu cầu “giữ” thị trường khổng lồ này của Trung Quốc.

Người Việt Nam luôn có tinh thần tự hào dân tộc sâu sắc nên hành động của H&M chẳng khác nào chà đạp lên lòng yêu nước của họ. Ngay lập tức trên fanpage và website chính thức của H&M, cộng đồng người Việt đã phản đối gay gắt.

fdddr
Những bức ảnh khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội (nguồn: Internet)

Đã có nhiều hành động như report, comment phản đối với hashtag #HMGETOUTTOVIETNAM #APOLOGIZE_TO_VIETNAM #HOANGSATRUONGSABELONGTOVIETNAM. Hàng loạt nhóm phản đối và tẩy chay H&M mọc lên như nấm chỉ sau một đêm. Tất cả người tiêu dùng sẵn sàng tẩy chay các sản phẩm của thương hiệu này và không bao giờ chạm vào nó nữa. Tình hình đang hết sức căng thẳng và không có dấu hiệu hạ nhiệt.

dsfe
Cộng đồng mạng liên tục tương tác với những hashtag phẫn nộ (Nguồn: Internet)
buồn bã
Nhiều người còn đưa tin trang H&M động chạm đến chủ quyền biển đảo Việt Nam (Nguồn: Internet)

Có thể thấy, chủ quyền của Tổ quốc luôn là điều thiêng liêng nhất mà không ai có thể xâm phạm. Bạn nghĩ sao về động thái này của H&M? Để lại một bình luận cho chúng tôi biết!

Tham khảo thêm các bài viết tương tự tại đây:

  • Cư dân mạng Trung Quốc tuyên bố tẩy chay Running Man: Đòn tấn công trở lại của làng giải trí Hàn Quốc
  • Hậu MAMA 2020: IZ*ONE “biến mất” vì tình trạng Fandom Center
Xem thêm
cau noi hay ve phu nu 2 1

Hơn 200 câu nói truyền cảm hứng & động lực về phụ nữ!

Dịu dàng, yếu đuối là đặc quyền của phụ nữ, nhưng mạnh mẽ, tự tin, độc lập mới là điều phụ nữ nên có và cần. Hãy đọc 200+ câu nói hay về phụ nữ dưới đây để truyền cảm hứng và động lực giúp bạn phát triển bản thân.