177 Những loại thực phẩm không nên ăn khi đói để tránh rước thêm bệnh vào thân mới nhất

Khi đói, hầu hết chúng ta đều có xu hướng ăn nhanh và ăn nhiều loại thức ăn để nhanh chóng lấy lại cảm giác no thỏa mãn. Nhưng bạn có biết rằng có những thực phẩm chỉ nên ăn vào đúng thời điểm? Cùng tìm hiểu những thực phẩm không nên ăn khi đói để phòng thêm bệnh cho cơ thể nhé!

1. Cà phê

Nhiều người có thói quen uống cà phê vào buổi sáng. Sẽ rất tốt nếu bạn ăn sáng, bạn sẽ được nạp đầy năng lượng sau khi thức dậy. Và nếu uống cà phê khi bụng đói, bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Sức khỏe nó là của bạn

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, đồng hồ sinh học của bạn có thể bị rối loạn nếu bạn uống cà phê khi bụng đói. Nồng độ cortisol (hormone điều hòa miễn dịch, trao đổi chất) tăng cao sẽ làm tăng tiết axit hydrochloric trong dạ dày, từ đó gây ra các vấn đề như ợ nóng và tệ hơn là viêm loét dạ dày.

Uống cà phê khi bụng đói là một thói quen không tốt cho sức khỏe (ảnh: Internet).
Uống cà phê khi bụng đói là một thói quen không tốt cho sức khỏe (ảnh: Internet).

Ngoài ra, uống cà phê khi bụng đói còn gây ra những tác động về mặt tâm lý, mà chúng ta quen gọi là “say cà phê”. Uống quá nhiều caffeine khi bụng đói có thể dễ dàng gây ra những thay đổi tâm trạng như lo lắng, bồn chồn, tim đập nhanh và khó tập trung vào công việc.

2. Khoai tây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khoai tây chứa nhiều nhựa dính và nhiều axit không bão hòa đơn. Khi đói mà ăn khoai sẽ thấy khó chịu vì nóng bụng. Ngoài ra, khoai tây còn kích thích quá trình tiết axit dạ dày gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Khoai tây tuy ngon nhưng không nên ăn khi bụng đói (ảnh: Internet).
Khoai tây tuy ngon nhưng không nên ăn khi bụng đói (ảnh: Internet).

Những người đang mắc các bệnh liên quan đến dạ dày tuyệt đối không nên ăn khoai tây vào lúc đói để tránh làm bệnh trầm trọng hơn.

3. Trái cây

  • Trái bơ: Bơ có hàm lượng chất béo khá cao và có thể gây trào ngược nếu ăn khi bụng đói.
  • chuối ớt: Ăn chuối khi bụng đói sẽ làm rối loạn cân bằng canxi và magie trong máu, ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch.
  • Quả dứa: Hàm lượng enzyme cao trong dứa có thể gây khó chịu cho dạ dày nếu ăn khi bụng đói.
  • Quả cà chua: Cà chua chứa nhiều axit, thành phần hòa tan và chất nhựa. Nếu ăn cà chua khi bụng đói, chúng sẽ phản ứng với axit trong dạ dày tạo thành những cục cứng gây đau bụng, khó tiêu.
  • Trái cây chua (cam, quýt, chanh…): Các loại quả chua rất giàu vitamin C và axit hữu cơ, chúng phản ứng với dịch vị và axit trong dạ dày gây ra các hiện tượng như nôn mửa, khó chịu.
Chuối tiêu, dứa, cà chua, bơ... rất bổ dưỡng nhưng không nên ăn khi đói (Ảnh: Internet).
Chuối tiêu, dứa, cà chua, bơ… rất bổ dưỡng nhưng không nên ăn khi bụng đói (Ảnh: Internet).
Các loại trái cây chua chứa nhiều vitamin C và axit hữu cơ nên sẽ gây nôn ói, khó chịu khi đói (Ảnh: Internet).
Các loại trái cây chua chứa nhiều vitamin C và axit hữu cơ nên sẽ gây nôn ói, khó chịu khi đói (Ảnh: Internet).

4. Rượu, đồ uống có cồn

Rượu và đồ uống có cồn uống khi bụng đói có thể gây chóng mặt, nôn mửa và ngộ độc rượu cấp tính.

5. Rau sống

Mặc dù rau xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng ăn rau sống khi bụng đói có thể gây đầy bụng, đầy hơi, khó tiêu và thậm chí có nguy cơ hạ đường huyết nên bạn đừng cố ăn hết một lúc. Quá nhiều rau xanh. bụng rỗng

Ăn rau sống khi bụng đói sẽ gây đầy bụng, khó tiêu (Ảnh: Internet).
Ăn rau sống khi bụng đói sẽ gây đầy bụng, khó tiêu (Ảnh: Internet).

6. Nhai kẹo cao su

Nhiều người cho rằng nhai kẹo cao su sẽ tập trung vào cơ hàm và khiến họ quên đi cơn đói. Tuy nhiên, khi nhai kẹo cao su khi bụng đói, kẹo cao su sẽ khiến dạ dày tiết ra nhiều dịch vị hơn, dẫn đến các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn.

Không nhai kẹo cao su khi bụng đói (Ảnh: Internet).
Không nhai kẹo cao su khi bụng đói (Ảnh: Internet).

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. BlogAnChoi còn rất nhiều bài viết chia sẻ kiến ​​thức về mọi lĩnh vực từ kinh tế, tài chính, du lịch đến ẩm thực, sức khỏe… Mời các bạn ghé thăm BlogAnChoi thường xuyên hơn nhé!

Một số bài viết cùng chuyên mục có thể bạn quan tâm:

  • 6 nguyên tắc ăn sữa chua đúng cách để giảm cân hiệu quả và an toàn
  • 7 nguyên tắc dinh dưỡng từ quả bơ đúng cách tốt cho sức khỏe
  • 9 sai lầm khi ăn trái cây phổ biến nhưng ít người nghĩ đến
  • Những điều cần biết để uống sữa đúng cách
  • Ăn sữa chua buổi sáng có tốt không?
xem thêm
eat clean 3 1

“ăn sạch” phải không? 5 Sai Lầm Cần Tránh Để Hiệu Quả Tối Đa Trong “Eating Clean”

“Eat clean” là xu hướng ăn uống phổ biến gần đây được nhiều bạn trẻ áp dụng để giảm mỡ thừa và có thân hình gọn gàng, khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng các nguyên tắc “ăn sạch”…