177 Mách bạn 6 cách bảo vệ mắt khi thường xuyên phải sử dụng máy tính mới nhất

Thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử như Điện thoại, viên thuốc, máy tính… chắc lâu ngày bạn cũng bị khô mắt. BlogAnChoi sẽ mách bạn 6 cách bảo vệ mắt giúp cải thiện tình trạng khô mắt. Hãy cùng nhau khám phá nhé!

1. Bạn chớp mắt thường xuyên

Nhiều khi chúng ta mải tập trung vào công việc mà vô tình quên điều chỉnh mắt. Mở mắt lâu ngày dẫn đến khô mắt. Chú ý chớp mắt thường xuyên để giảm khô mắt, cũng như cải thiện hoạt động của tuyến nước mắt, rửa sạch bề mặt kết mạc và giác mạc để có đôi mắt khỏe-đẹp!

Tập trung làm việc lâu khiến mắt bị khô, khó chịu (ảnh: Internet).
Tập trung làm việc lâu khiến mắt bị khô, khó chịu (ảnh: Internet).

2. Đắp khăn ấm lên mắt

Lau mắt bằng khăn ấm vào buổi tối sau một ngày làm việc căng thẳng. Bạn chỉ cần một chiếc khăn sạch, nhúng vào nước ấm rồi vắt khô cho hơi ẩm rồi đắp lên mắt trong vòng 5 đến 10 phút. Sử dụng thời gian này để thư giãn. Sau đó rửa sạch mắt bằng nước ấm.

Đắp khăn ấm lên mắt có nhiều lợi ích tích cực cho mắt (Ảnh: Internet).
Đắp khăn ấm lên mắt có nhiều lợi ích tích cực cho mắt (Ảnh: Internet).

Chườm ấm lên mắt sẽ giúp thư giãn mắt và cũng giúp sản xuất nước mắt. Tất nhiên, nhiều nước mắt không phải để khóc mà để giữ cho mắt không bị khô và bề mặt giác mạc luôn ẩm.

3. Điều chỉnh độ sáng và tư thế màn hình

Thị lực bị ảnh hưởng rất nhiều bởi độ sáng màn hình của các thiết bị điện tử như điện thoại, iPad, máy tính… Trung bình một nhân viên văn phòng dành ít nhất 6 đến 8 tiếng mỗi ngày để nhìn vào màn hình máy tính. Con số này có thể còn cao hơn đối với những người thường xuyên tham gia mạng xã hội.

Ánh sáng xanh rất có hại cho thị lực (Ảnh: Internet).
Ánh sáng xanh rất có hại cho thị lực (Ảnh: Internet).

Nhiều người có thói quen để màn hình ở độ sáng và độ phân giải cao nhất. Nếu điều này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến mắt phải điều chỉnh liên tục, rất có hại. Theo các nghiên cứu khoa học, bạn nên để độ phân giải ở mức vừa phải và độ sáng màn hình (kể cả laptop) từ 120 đến 180 nits là phù hợp. Trong điều kiện tối, độ sáng của màn hình cũng nên được điều chỉnh để mắt không bị mỏi và lóa.

Vị trí của màn hình cũng rất quan trọng. Giữ nó ngang tầm mắt hoặc thấp hơn một chút để nhìn rõ hơn.

Vị trí đặt máy cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thị giác (ảnh: Internet).
Vị trí đặt máy cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thị giác (ảnh: Internet).

4. Vệ sinh mắt thường xuyên

Có một chút không công bằng khi bạn tắm và rửa mặt gần như mỗi ngày, nhưng đôi mắt của bạn lại mất nhiều thời gian để nhận được sự quan tâm cần thiết. Lúc này, bụi bẩn và mỹ phẩm tích tụ có thể dẫn đến tắc tuyến lệ và gây hại cho mắt. Vì vậy, hãy chú ý đến việc vệ sinh đôi mắt thường xuyên hơn.

Chú ý vệ sinh mắt thường xuyên (ảnh: Internet).
Chú ý vệ sinh mắt thường xuyên (ảnh: Internet).

5. Che mắt

Dầu dừa và dưa chuột là 2 nguyên liệu tự nhiên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và rất hiệu quả trong việc trị khô mắt, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng cà chua, khoai tây… bạn chỉ cần rửa sạch và thái những nguyên liệu này thành lát mỏng rồi đắp lên mắt cho nhanh. Khoảng 10 phút. , bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ cho đôi mắt của mình.

Đắp cà chua để dưỡng mắt (ảnh: Internet).
Đắp cà chua để dưỡng mắt (ảnh: Internet).
Cà chua và dưa chuột cung cấp độ ẩm cho mắt rất tốt (Ảnh: Internet).
Cà chua và dưa chuột cung cấp độ ẩm cho mắt rất tốt (Ảnh: Internet).

6. Chú ý đến chế độ ăn uống của bạn

Người mắc các bệnh liên quan đến mắt cần bổ sung các thực phẩm giàu Omega-3 như nho, quả óc chó, cá… Ngoài ra, những thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, cà chua, cam… Quả bơ, cá hồi, khoai lang, trứng… cũng rất tốt cho mắt.

Nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho mắt (Ảnh: Internet).
Nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho mắt (Ảnh: Internet).

Ngoài những cách chữa khô mắt tại nhà trên đây, nếu đã thực hiện đủ mà tình trạng khô mắt vẫn không được cải thiện thì tốt hơn hết bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vì vậy hãy luôn giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh. Những thói quen đơn giản nhưng được rèn luyện hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Nếu mắt có những biểu hiện nguy hiểm hơn cần liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cảm ơn đã theo dõi BlogAnChoi. Hi vọng bài viết Mách bạn 6 cách bảo vệ mắt khi thường xuyên phải sử dụng máy tính Sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Một số bài viết cùng chuyên mục có thể bạn quan tâm:

  • 6 mặt nạ từ thiên nhiên giải quyết mọi vấn đề về mắt ngay tại nhà
  • 10 bí quyết bảo vệ đôi mắt giúp bạn luôn có “cửa sổ tâm hồn” khỏe đẹp!
xem thêm
0f0d77266b9249efa545c2fdca561a00

Thường xuyên nói 4 câu này, coi chừng nguy cơ trầm cảm

Trầm cảm là một rối loạn tâm lý, áp lực cuộc sống càng lớn thì số người mắc trầm cảm càng nhiều. Trong tình huống như vậy, mọi người nên chú ý nhiều hơn đến các dấu hiệu cảnh báo của bệnh trầm cảm.