Business is booming.

14 bài tập yoga tăng chiều cao phù hợp cho nam và nữ

0
14 bài tập yoga tăng chiều cao phù hợp cho nam và nữ

Việc tập yoga thường xuyên giúp bạn có được thân hình cân đối, dẻo dai, rèn luyện sức bền, đặc biệt là tăng chiều cao hiệu quả. 14 bài tập yoga dưới đây sẽ giúp bạn tăng chiều cao một cách tự nhiên, phù hợp cho cả nam và nữ.

Yoga giúp tăng chiều cao như thế nào?

Yoga là một bộ môn cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ. Với hàng ngàn lợi ích, bộ môn này được coi là hình thức luyện tập lâu đời và phổ biến nhất trên thế giới.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bài tập yoga có thể cải thiện chiều cao hiệu quả nếu thực hiện đúng cách.

Vậy yoga giúp cải thiện chiều cao của bạn như thế nào?

Khi bạn thực hiện các bài tập yoga, các đốt sống sẽ được kéo giãn tối đa, kéo dài cơ lưng và cơ chân, kích thích sụn sản sinh tế bào mới để xương dài ra.

Một số bài tập yoga tăng chiều cao có tác dụng kích thích tiết hormone tăng trưởng giúp vòng eo nảy nở hiệu quả.

Bài tập yoga tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là độ tuổi phát triển chiều cao nhanh chóng và rõ rệt nhất ở cả bé trai và bé gái. Ở độ tuổi này, chiều cao trung bình của trẻ có thể tăng từ 7 đến 8 cm / năm, đỉnh điểm là 12 cm / năm.

Đây là thời điểm vàng để tập các bài tập yoga tăng chiều cao, giúp điều hòa hoạt động của hệ nội tiết, sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng.

1. Sun Salutation

Công dụng: Tăng sức bền, bồi bổ khí huyết, kích thích phát triển xương, cải thiện chiều cao.

Các bước thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai tay chắp trước ngực, sau đầu, lùi ra sau càng xa càng tốt.
  • Từ từ cúi người xuống, dùng tay nắm lấy cổ chân.
  • Bước tới trước bằng chân phải, chống hai tay xuống đất và hạ đầu gối vuông góc. Đưa chân ra sau và duỗi thẳng.
  • Gập khuỷu tay và từ từ hạ người xuống sao cho mũi, trán và ngực chạm vào thảm.
  • Chân và hông rơi xuống thảm; đưa tay lên kéo căng người. Đồng thời nâng hông lên theo hình chữ V lộn ngược, hai tay gục đầu xuống.
  • Đổi chân và lặp lại ở trên.

2. Tư thế tam giác

Công dụng: Kéo giãn cột sống, phát triển cơ đùi và cơ hông, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng tuần hoàn máu.

Các bước thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân dạng ra một góc 45 độ.
  • Hít vào, gập người sang trái sao cho tay trái chạm mũi chân trái, tay phải hướng lên tạo thành góc 90 độ với sàn, mắt nhìn theo tay phải.
  • Giữ tư thế này trong một phút, thở ra và trở lại vị trí bắt đầu.

3. Đứng nghiêng người về phía trước

Công dụng: Giúp cơ thể dẻo dai, kéo giãn cột sống, tăng tuần hoàn máu lên não.

Các bước thực hiện:

  • Đứng thẳng với hai bàn chân gần nhau.
  • Từ từ uốn cong phần thân trên của bạn xuống.
  • Giữ tư thế này trong 1-2 phút, sau đó trở lại vị trí bắt đầu.

4. Tư thế vai

Tôi có thể sử dụng nó trên vai của tôi

Công dụng: Giúp máu lưu thông đến tuyến giáp, kéo giãn cột sống tối đa là cách tăng chiều cao hiệu quả.

Các bước thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, hai tay ôm sát người.
  • Nâng mông và lùi về phía sau, dùng cánh tay để làm điểm tựa, hai tay đặt sau lưng, giữ nguyên tư thế trong 15-30 giây.
  • Hạ chân xuống vị trí bắt đầu.

5. Tư thế cây

Công dụng: Tăng sức mạnh cơ bắp, kéo giãn các khớp và cơ bắp.

Các bước thực hiện:

  • Đứng thẳng trên thảm, hai tay dọc theo hai bên cơ thể.
  • Dùng chân trái làm trụ, uốn cong chân phải và đặt bàn chân phải lên đùi trong của chân trái.
  • Đứng trên chân trái của bạn và nâng cao cánh tay của bạn trên đầu của bạn. Tham gia hai tay, duỗi thẳng cơ trong vài giây.
  • Hít thở chậm và sau đó trở lại vị trí bắt đầu. Sau đó lặp lại với chân còn lại.

6. Tư thế leo núi

Công dụng: Giúp xương khớp dẻo dai, tăng cường sức mạnh cho cột sống và cánh tay.

Các bước thực hiện:

  • Đứng thẳng hai chân với nhau, thả lỏng cơ thể.
  • Từ từ nâng cánh tay lên trên đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau, thẳng.
  • Ngực lép, mắt nhìn theo tay.
  • Giữ tư thế này trong 1-2 phút, sau đó trở lại vị trí ban đầu.

7. Tư thế rắn hổ mang

Công dụng: kéo dài và làm cho cột sống linh hoạt

Các bước thực hiện:

  • Nằm úp mặt xuống. Hai tay đưa thẳng trước mặt, hai chân khép lại.
  • Từ từ di chuyển hai tay lên cao ngang vai, đặt lòng bàn tay xuống sàn.
  • Từ từ dùng tay nâng người lên, hít vào và ngẩng cao đầu.
  • Ngửa cổ ra sau một chút để giống rắn hổ mang, mở rộng vai.
  • Siết chặt cơ bụng, đùi và bàn chân của bạn xuống sàn.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 15 đến 30 giây với nhịp thở bình thường. Sau đó, từ từ tăng thời gian lên 2 phút.
  • Thả lỏng cơ thể, trở về tư thế nằm, hai tay đặt bên cạnh đầu.

Bài tập yoga tăng chiều cao cho người lớn

Ở người trưởng thành vẫn có thể cải thiện được 3-4 cm kích thước vòng 1 nếu biết kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học và luyện tập thể chất. Các bài tập tăng chiều cao ở độ tuổi này giúp thúc đẩy sự phát triển của cột sống và các nhóm cơ liên quan.

1. Tư thế lăn

Công dụng: Giúp cột sống được kéo căng hết mức để xương được kéo căng.

Các bước thực hiện:

  • Nằm ngửa trên thảm, gập đầu gối, đưa cánh tay ôm lấy đầu gối, hít vào.
  • Đưa đầu gối của bạn vào bụng và thở ra.
  • Bước chân ra khỏi bụng và hít vào.
  • Thở ra, đưa đầu gối của bạn vào bụng.

2. Tư thế ngồi nghiêng người về phía trước

Công dụng: Tác động lên xương cột sống, thư giãn hệ thần kinh.

Các bước thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng, duỗi thẳng hai chân và uốn cong chúng vào nhau
  • Cúi người về phía trước sao cho hai tay nắm lấy ngón chân, hít thở sâu và từ từ cúi mặt xuống đầu gối.
  • Uốn cong cánh tay sao cho khuỷu tay chạm sàn, thở ra và giữ nguyên tư thế trong 10 giây.

3. Tư thế dựa vào tường

Công dụng: Tăng lượng oxy lên não giúp dễ ngủ, dài chân.

Các bước thực hiện:

  • Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng sao cho mông áp sát gót chân vào tường.
  • Nâng mông của bạn để phần eo áp vào tường tốt hơn.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 1-2 phút.

4. Lắp đặt bánh xe

Công dụng: Chữa đau lưng, loãng xương, kéo giãn vùng bụng giúp cột sống dẻo dai.

Các bước thực hiện:

  • Nằm ngửa trên thảm. Gập đầu gối sao cho lòng bàn chân đặt trên sàn, bàn chân rộng bằng hông.
  • Đặt tay sau vai, các ngón tay mở rộng.
  • Từ từ nâng người lên, dùng tay chống đỡ, uốn cong khuỷu tay và các ngón tay.
  • Giữ tư thế này trong 1 phút, nhẹ nhàng hạ lưng xuống, giữ nguyên tư thế này trong vài phút trước khi kết thúc buổi tập.

5. Tư thế chó ba chân

Công dụng: Kéo giãn các khớp chân, tiêu mỡ hiệu quả.

Các bước thực hiện:

  • Chống tay và đầu gối xuống sàn, hai tay duỗi thẳng về phía trước khoảng 15 cm.
  • Hai tay rộng bằng vai, bàn chân rộng bằng hông, các ngón tay cách nhau. Nhấn mạnh hai tay xuống sàn, đẩy hông lên, gót chạm thảm.
  • Bước trở lại bằng bàn chân phải với các ngón chân hướng lên trên. Giữ thăng bằng, mở hông, giữ chân thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp thở, trở lại tư thế hai tay và chân chạm sàn, lặp lại với chân còn lại.

6. Tư thế cánh tay nằm

Công dụng: Tập trung sức mạnh ở chân và hông giúp cơ thể kéo căng.

Các bước thực hiện:

  • Hai chân dạng ra, đầu gối thẳng với mắt cá chân và đùi song song với sàn
  • Thử kéo giãn.
  • Giữ động tác này trong vòng 15 đến 30 giây, tay và chân trên một đường thẳng, chặt chẽ.

7. Đặt kìm

Công dụng: Tăng độ dẻo dai và linh hoạt của các đốt sống lưng.

Các bước thực hiện:

  • Ngồi trên thảm, hai chân duỗi thẳng, lưng thẳng, hai tay để sát bên, mắt hướng xuống.
  • Thả lỏng vai, hít thở sâu, căng bụng, thở ra từ từ, duỗi lưng, đưa ngón chân hoặc lòng bàn chân xuống, ấn trán, ngực, bụng về phía đùi và đầu gối.

Lưu ý để tăng chiều cao hiệu quả

Để kích thước phát triển tối ưu, ngoài việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, cần đặc biệt chú ý:

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, không có chất kích thích

Chế độ ăn uống, lượng dinh dưỡng bạn hấp thụ vào cơ thể hàng ngày chiếm 32% quá trình tăng trưởng chiều cao. Vì vậy, để cải thiện chiều cao cần duy trì một chế độ ăn uống khoa học và cân đối.

Thực phẩm giúp tăng chiều cao bao gồm:

  • Hoa quả tươi
  • rau quả tươi
  • Ngũ cốc
  • chất đạm
  • Tinh bột
  • Sản phẩm từ sữa
che-do-dinh-duong

Ngoài ra, để có điều kiện phát triển chiều cao tối ưu, bạn cần hạn chế thực phẩm chứa đường, chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa. Đồng thời, không sử dụng các chất kích thích gây ức chế quá trình tăng trưởng, ngăn cản hệ xương hấp thụ canxi, ảnh hưởng đến tốc độ phát triển chiều cao của cơ thể.

Chọn Thực Phẩm Chức Năng Tăng Chiều Cao Phù Hợp

Bổ sung thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng chiều cao đang là một trong những xu hướng. Thực phẩm chức năng có khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng như canxi, vitamin D3, magie, photpho … vì :

  • Tối ưu hóa sự phát triển mô xương
  • Thúc đẩy tái tạo mô xương nhanh hơn

Tuy nhiên, hiệu quả của các sản phẩm này còn phụ thuộc vào cơ địa và khả năng hấp thụ của mỗi người. Vì vậy, để đạt được chiều cao như mong muốn, hãy chú ý lựa chọn thực phẩm chức năng tăng chiều cao phù hợp với mình.

Xem Ngay: Review 8 Loại Thuốc Tăng Chiều Cao Tốt Nhất Hiện Nay.

Ngủ đủ

Giấc ngủ là “chìa khóa vàng” để phát triển chiều cao. Khi chúng ta ngủ, cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng (GH) – một loại hormone quan trọng để phát triển chiều cao.

Giờ vàng mà GH tiết ra nhiều nhất là từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng. Thời điểm ngủ tốt nhất để tăng chiều cao là trước 10h đêm, ngủ muộn, ngủ ít, bỏ qua khung giờ vàng này sẽ khiến lượng GH tiết ra không đủ, cản trở quá trình tăng trưởng chiều cao.

Trên đây là thông tin tổng hợp về các bài tập yoga tăng chiều cao. Tôi hy vọng bài viết hữu ích cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại ở phần bình luận bên dưới và chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

Xem thêm: Tập gym có tăng chiều cao không? Những gì bạn cần biết

Leave A Reply

Your email address will not be published.